Có 38% lao động được cung cấp các thiết bị di động để làm việc

Ngoc Huynh

Việt Nam xếp vị trí thứ 3 ở khu vực châu Á Thái Bình Dương trong bảng khảo sát Microsoft New World of Work Index. Indonesia đứng ở vị trí đầu tiên và Đài Loan đứng ở vị trí cuối cùng.

Theo một nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng chỉ có 38% nhân viên trong các công ty vừa và nhỏ thuộc 10 nước ở khu vực châu Á Thái Bình Dương được cung cấp các thiết bị di động để làm việc.

Microsoft đã tiến hành khảo sát hơn 2,000 nhân viên, trong đó có 200 nhân viên người Việt, cuộc khảo sát Microsoft New World of Work index được dựa trên con người, không gian làm việc và công nghệ. Chỉ số cung cấp những hiểu biết sâu sắc về những nhu cầu cuộc sống và tình hình công việc hiện tại của người lao động và các yếu tố đã ngăn cản sự phát triển của họ.

Số điểm trung bình của các quốc gia thuộc khu vực châu Á Thái Bình Dương là 40/100. Đài Loan có điểm số thấp nhất là 21, trong khi Indonesia có số điểm cao nhất là 62. Việt Nam xếp vị trí thứ ba trong khu vực với số điểm là 44.33.

Cuộc khảo sát đã chỉ ra rằng có 59% số người trả lời không được cung cấp đầy đủ các thiết bị để làm việc một cách hiệu quả trong môi trường làm việc hiện đại. Đồng thời, có 99% số người trả lời cho biết họ được yêu cầu phải liên hệ được ngoài giờ làm việc (sau 5pm) để hoàn thiện công việc một cách hiệu quả .

Những người tham dự khảo sát chia sẻ 2 lý do trọng điểm khiến họ cần có mặt ở văn phòng là vì cần truy cập tới các công cụ và thiết bị (66%) hoặc các thông tin quan trọng (36%). Chỉ 34% cảm thấy họ làm việc năng suất khi ở ngoài văn phòng như tại nhà, tại văn phòng khách hàng hoặc nơi công cộng.

Ở Việt Nam, có 80% phản hồi cho biết họ đã sử dụng bốn hoặc năm công cụ năng suất như email, tài liệu hợp tác (document collaboration), chia sẻ tập tin và virtual meetings (họp ảo)

Ông Vũ Minh Trí – Tổng giám đốc của Microsoft Việt Nam cho biết các công ty vừa và nhỏ chiếm hơn 90% các công ty ở khu vực châu Á và 93% các công ty ở Việt Nam.

“Chúng tôi thực hiện nghiên cứu này nhằm hiểu rõ hơn về sự thay đổi trong phong cách sống và làm việc của nhân sự Châu Á Thái Bình Dương, từ đó tìm cách hỗ trợ người lao động thành công hơn nữa. Dù cải tổ công nghệ để nhân sự có thể làm việc trong mọi ngữ cảnh với hiệu quả cao hơn là thiết yếu, thì văn hóa Doanh nghiệp, chính sách, hạ tầng, khả năng hợp tác hay phá bỏ các rào cản để phát triển sáng kiến cũng vẫn là những hạng mục cần thiết mà các tổ chức cần làm để gia tăng năng lực cạnh tranh.” ông nói.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://bizhub.vn/