Có 2 app trên App Store giá trị ngang với những chiếc iPhone, nhưng bạn đã biết chúng có tác dụng gì chưa?

Tram Ho

App Store – chợ ứng dụng dành riêng cho iOS của Apple hiện có tới gần 2 triệu app khác nhau. Phần nhiều trong số chúng là những app miễn phí, hoặc chỉ được bán với giá vài USD. Đa phần những nhà phát triển trên iOS kiếm doanh thu từ những thanh toán bên trong app thay vì giá bán ban đầu, vì lẽ đó, số lượng những app được bán với giá cao là khá thấp.

Tuy nhiên, có một số app trị giá tới hàng trăm USD trở lên, thậm chí là cả nghìn USD – ngang với một chiếc iPhone đời mới trên thị trường. Rõ ràng, việc sở hữu những app dạng này là rất khó với số đông người dùng, nhưng bạn đã bao giờ tò mò đó là app gì, có công năng gì mà lại mang giá bán “trên trời” như vậy không?

App đầu tiên là một app đã khá nổi tiếng nhờ được chia sẻ rộng rãi – iVIP Black . Hiện giá bán của ứng dụng này là 21.999.000 VNĐ tại App Store Việt Nam và 999,99 USD ở nhiều thị trường khác.

Có 2 app trên App Store giá trị ngang với những chiếc iPhone, nhưng bạn đã biết chúng có tác dụng gì chưa? - Ảnh 1.

Như cái tên gợi ý, iVIP Black cung cấp dịch vụ VIP cho khách hàng ở một số cơ sở kinh doanh đối tác như nhà hàng, khách sạn… Những người sở hữu app này sẽ nhận được những ưu đãi như nâng hạng phòng khách sạn miễn phí, ưu tiên đặt chỗ cho nhà hàng. Theo nhà cung cấp iVIP, hệ thống đối tác hạng sang bao gồm nhà hàng, dịch vụ cho thuê máy bay cá nhân, cơ sở lưu trú và nhiều loại dịch vụ khác của họ phủ rộng khắp toàn cầu.

Có 2 app trên App Store giá trị ngang với những chiếc iPhone, nhưng bạn đã biết chúng có tác dụng gì chưa? - Ảnh 2.

Một số hình ảnh giao diện của iVIP Black

Nói một cách dễ hiểu, những dịch vụ độc quyền mà iVIP Black cung cấp cũng tương tự như lợi ích của những người sở hữu Vertu với Vertu Concierge. Do đó, giá bán ở mức gần 1.000 USD của nó cũng là hợp lý mà thôi.

App đáng chú ý còn lại thậm chí còn có giá cao hơn cả iVIP Black, và thậm chí còn không cung cấp các dịch vụ hạng sang. CyberTuner – được bán với giá 1,399.99 USD tại thị trường Mỹ và 21.999.000 VNĐ tại Việt Nam – là app đắt tiền nhất trên App Store.

Có 2 app trên App Store giá trị ngang với những chiếc iPhone, nhưng bạn đã biết chúng có tác dụng gì chưa? - Ảnh 3.

CyberTuner được quảng cáo là một ứng dụng chỉnh âm chuyên nghiệp

Theo giải thích của nhà phát triển, ứng dụng này là “phần mềm chỉnh âm tiêu chuẩn vàng của các kỹ thuật viên piano chuyên nghiệp suốt 24 năm”. Họ cũng khẳng định phần mềm này dành cho dân chuyên nghiệp và giá bán như vậy là hoàn toàn hợp lý.

Mặc dù vậy, tính chính xác của khẳng định trên vẫn chưa được xác nhận, vì ứng dụng này cũng không hề nổi tiếng, hay nhận được những lời tán dương và review nào từ những nhà làm nhạc chuyên nghiệp.

Ảnh: App Store

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk