CMC Cloud – Nền tảng Cloud tại Việt Nam kết nối trực tiếp với 03 hãng công nghệ hàng đầu

Tram Ho

 photo-1

CMC Multi-cloud là nền tảng Cloud tại Việt Nam kết nối trực tiếp đến AWS, Google Cloud và Microsoft

CMC Telecom là nhà cung cấp tại Việt Nam cung cấp giải pháp Multi Cloud trong đó cho phép khách hàng sử dụng Portal CMC Cloud trực tiếp khởi tạo dịch vụ Cloud Server và quản trị ngay trên hạ tầng tài nguyên của Amazon Web Service; Google Cloud và Microsoft Azure hoặc Private Cloud đặt tại Data Center của khách hàng. Ngoài ra, CMC Telecom cũng cung cấp các đường truyền riêng kết nối các “đám mây” này thông qua Google Cloud Interconnect, Microsoft Azure ExpressRoute và AWS Direct Connect đảm bảo độ trễ thấp, tính ổn định cao, an toàn và bảo mật tuyệt đối.

Nền tảng đa đám mây của CMC Telecom (CMC Multi-Cloud Platform) là một nền tảng mở, có khả năng kết nối đến các nhà cung cấp Cloud (điện toán đám mây) khác. Khách hàng được trải nghiệm sử dụng những dịch vụ Cloud từ các hãng lớn trên thế giới qua một trang quản trị duy nhất.

CMC Cloud có những sản phẩm Elastic – GPU đặc thù cho phát triển và vận hành các ứng dụng A.I, Big Data.

Năm 2017, CMC Telecom chính thức giới thiệu sản phẩm Elastic Compute và Elastic GPU phù hợp với nhiều phân khúc khách hàng có nhu cầu khác nhau.

Elastic Compute cho phép khởi tạo theo nhu cầu hàng loạt các tài nguyên máy chủ ảo bao gồm CPU, RAM, dung lượng Storage và hệ thống Networks mà không cần phải đầu tư thiết bị phần cứng tại Data Center. Elastic GPU cung cấp nhu cầu chuyên biệt cho khách hàng xử lý và ứng dụng công nghệ mới.

CMC Cloud – Nền tảng Cloud tại Việt Nam kết nối trực tiếp với 03 hãng công nghệ hàng đầu - Ảnh 2.

Hệ thống được đặt tại 03 Data Center đạt chuẩn Tier 3 Quốc tế của CMC Telecom

CMC Elastic Compute được xây dựng trên hệ thống phần cứng chính hãng hiện đại nhất; ứng dụng giải pháp công nghệ KVM-OpenStack đã được Amazon, IBM, Alibaba công nhận. Hệ thống được đặt tại 03 Data Center đạt chuẩn Tier 3 Quốc tế của CMC Telecom với chứng chỉ bảo mật PCI DSS. PCI DSS là tiêu chuẩn bắt buộc giúp tổ chức phát hành thẻ bảo vệ dữ liệu của họ, chống truy cập trái phép và sẽ giúp các doanh nghiệp hạn chế rủi ro cũng như nguy cơ trộm cắp thông tin, tăng cường công tác bảo vệ dữ liệu lưu trữ trên thẻ.

CMC Telecom cũng đã lần lượt giới thiệu giải pháp smart camera và big data cho chuỗi bán lẻ, ứng dụng AI hỗ trợ tiếp thị trực tuyến hay giải pháp đám mây riêng của IBM (IBM Cloud Private) dành cho các ngành đặc thù như ngân hàng, tài chính, bảo hiểm.

Chia sẻ về phương hướng nghiên cứu phát triển các gói sản phẩm CMC Cloud, anh Lê Anh Vũ, Giám đốc Dịch vụ Giá trị gia tăng CMC Telecom cho biết: “CMC Cloud được CMC Telecom nghiên cứu và phát triển và làm chủ công nghệ để chuyển giao những kỹ năng và kiến thức tiên tiến nhất giúp khách hàng rút ngắn thời gian, an toàn và tiết kiệm chi phí trên con đường chuyển đổi số. Giống như slogan của dịch vụ: It’s not CMC Cloud, It’s your Clouds”

CMC Telecom là công ty hạ tầng viễn thông có cổ đông nước ngoài là Tập đoàn TIME dotCom Berhad (Tập đoàn Viễn thông lớn thứ hai tại Malaysia). Cùng với TIME dotCom và các đối tác viễn thông quốc tế trong khu vực, CMC Telecom vẽ nên một mạng lưới hạ tầng kết nối châu Á không biên giới, kết nối với các châu lục thông qua các tuyến cáp huyết mạch AAE1, APG, Unity và Faster. Hệ thống tuyến backbone CVCS của CMC Telecom kéo dài hơn 5000km với dung lượng 9.6 Tbps, kết nối trực tiếp với mạng Liên Á (A-Grid) biến Việt Nam trở thành một Hub quan trọng kết nối châu Á tới toàn cầu.

Hiện tại CMC Telecom đang cung cấp dịch vụ toàn diện với các sản phẩm truyền số liệu chuyên biệt cho doanh nghiệp như Internet Leased Line, dịch vụ Wan nội hạt; liên tỉnh; quốc tế, Internet cáp quang cho doanh nghiệp.

CMC Cloud – Nền tảng Cloud tại Việt Nam kết nối trực tiếp với 03 hãng công nghệ hàng đầu - Ảnh 3.

Giải thưởng Top 10 Nhà cung cấp Data Center hàng đầu khu vực châu Á – Thái Bình Dương

CMC Telecom đã từng được vinh danh tại nhiều giải thưởng quốc tế lớn trong đó có Nhà cung cấp dịch vụ xuất sắc cho doanh nghiệp và Top 10 Nhà cung cấp Data Center hàng đầu khu vực châu Á – Thái Bình Dương do Tạp chí APAC CIO Outlook bình chọn.

CMC Telecom là thành viên của Tập đoàn Công nghệ CMC. Tháng 7/2019, Samsung SDS, đơn vị chuyên phát triển hệ thống và giải pháp công nghệ của Samsung đã mua lại 25% cổ phần Tập đoàn CMC.

 

 

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Trí Thức Trẻ