Chuyển sản xuất iPad ra khỏi Trung Quốc, Việt Nam là điểm đến mà Apple lựa chọn

Tram Ho

Theo báo cáo của Nikkei, Apple có thể bắt đầu sản xuất hàng loạt iPad tại Việt Nam vào giữa năm nay, đánh dấu cột mốc lần đầu tiên “một lượng đáng kể” tablet của công ty được sản xuất bên ngoài Trung Quốc.

Cùng với việc chuyển hoạt động sản xuất iPad, Apple cũng được cho đang gia tăng sản xuất iPhone ở Ấn Độ, nơi họ đã bắt đầu sản xuất một số dòng iPhone 11 ở đây từ năm ngoái. Báo cáo cho rằng việc sản xuất một số phiên bản iPhone 12 tại nước này sẽ được bắt đầu từ đầu quý này.

Chuyển sản xuất iPad ra khỏi Trung Quốc, Việt Nam là điểm đến mà Apple lựa chọn - Ảnh 1.

Các động thái này cho thấy nỗ lực đa dạng hóa địa điểm sản xuất của Apple ra bên ngoài Trung Quốc, bất chấp các hy vọng cho thấy căng thẳng thương mại Mỹ-Trung có thể được giảm nhẹ dưới thời tổng thống Biden. Báo cáo của Nikkei cho rằng, ông Biden sẽ không ngay lập tức nới lỏng các biện pháp thuế quan đối với hàng hóa Trung Quốc. Ngoài ra, các yếu tố khác như chi phí lao động tăng cao ở Trung Quốc cũng khiến các công ty như Apple tìm kiếm các địa điểm sản xuất khác.

Bên cạnh iPad và iPhone, báo cáo của Nikkei cũng cho biết Apple đang tăng cường một số thiết bị khác bên ngoài Trung Quốc. Tiếp sau việc khởi động sản xuất AirPods Pro tại Việt Nam vào năm ngoái, báo cáo của Nikkei cho rằng công ty đang lên kế hoạch mở rộng sản xuất dòng loa thông minh HomePod cùng một số phiên bản MacBook ở quốc gia này. Một số hoạt động sản xuất Mac Mini sẽ được chuyển sang Malaysia.

Từ 2 năm trước, nhiều tin tức xuất hiện cho thấy chuỗi cung ứng của Apple đang lên kế hoạch chuyển từ 15% đến 30% ra khỏi Trung Quốc. Giờ đây, các báo cáo đang cho thấy, mức chuyển dịch có thể còn cao hơn nhiều so với các tin tức trước đây.

Tham khảo The Verge

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk