Chuyện không ai ngờ: Facebook phải đăng bài xin lỗi về sự cố ‘sập’ trên Twitter, bị đối thủ chế nhạo, dìm hàng không thương tiếc

Tram Ho

Mới đây, mạng xã hội lớn nhất thế giới là Facebook đã bị tê liệt nghiêm trọng cùng với hàng loạt ứng dụng của hãng như Instagram hay WhatsApp. Hệ quả là Facebook buộc phải thông báo xin lỗi đến người dùng thông qua Twitter của mình và bị đối thủ cười nhạo.

Chuyện không ai ngờ: Facebook phải đăng bài xin lỗi về sự cố sập trên Twitter, bị đối thủ chế nhạo, dìm hàng không thương tiếc - Ảnh 1.

Cụ thể tối ngày 4/10, hàng loạt nền tảng của Facebook đều không thể truy cập hoặc không thể cập nhật nội dung mới.

Chuyện không ai ngờ: Facebook phải đăng bài xin lỗi về sự cố sập trên Twitter, bị đối thủ chế nhạo, dìm hàng không thương tiếc - Ảnh 2.

Sau 2 tiếng bị tê liệt, Facebook đã chính thức đưa ra lời xin lỗi trên Twitter: “Chúng tôi ghi nhận một số người dùng gặp trục trặc khi đăng nhập vào dịch vụ của chúng tôi. Chúng tôi đang xử lý để giải quyết nhanh nhất có thể, đồng thời gửi lời xin lỗi vì sự bất tiện này”.

Những thông báo chính thức cũng được các nền tảng khác như Instagram hay WhatsApp đăng trên tài khoản Twitter, khiến nhiều người dùng giận dữ.

Tất nhiên, Twitter cũng không bỏ lỡ cơ hội chế giễu đối thủ của mình khi tài khoản chính thức của mạng xã hội này đăng dòng tin: “Xin chào tất cả mọi người, theo đúng nghĩa đen”, qua đó ám chỉ mọi người dùng Facebook và cả chính đối thủ của mình cũng đang sử dụng Twitter.

Chuyện không ai ngờ: Facebook phải đăng bài xin lỗi về sự cố sập trên Twitter, bị đối thủ chế nhạo, dìm hàng không thương tiếc - Ảnh 3.

Trong khi đó, nhà sáng lập Jack Dorsey và đồng thời là CEO của Twitter cũng đăng ảnh tên miền Facebook.com bị rao bán với dòng chữ “Bao nhiêu tiền?”.

Chuyện không ai ngờ: Facebook phải đăng bài xin lỗi về sự cố sập trên Twitter, bị đối thủ chế nhạo, dìm hàng không thương tiếc - Ảnh 4.

Quay trở lại với sự cố của Facebook, tờ The Verge cho rằng mạng xã hội này có thể gặp vấn đề với DNS.


DNS là viết tắt của cụm từ Domain Name System, mang ý nghĩa đầy đủ là hệ thống phân giải tên miền. Hiểu một cách ngắn gọn nhất, DNS cơ bản là một hệ thống chuyển đổi các tên miền website mà chúng ta đang sử dụng, ví dụ ở dạng www.facebook.com sang một địa chỉ IP dạng số tương ứng với tên miền đó và ngược lại.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk