‘Chứng nghiện giao dịch bitcoin đã khiến tôi mất đi mọi thứ’

Tram Ho

Câu chuyện này được kể dựa trên cuộc trò chuyện với một bệnh nhân ẩn danh tại Bệnh viện Castle Craig, một cơ sở cai nghiện ở Scotland. Bệnh nhân được giấu danh tính để có thể thoải mái nói về tình trạng của mình mà không sợ định kiến. Với sự cho phép từ nguồn tin, Insider đã chứng thực câu chuyện thông qua các cuộc trò chuyện với bác sĩ trị liệu của bệnh nhân.

Tôi đã có một tính cách gây nghiện từ khi còn là một thiếu niên. Mọi thứ bắt đầu với chất kích thích và rượu. Những cơn nghiện của tôi thậm chí đã khiến tôi phải ngồi tù vì tội tàng trữ chất cấm, và sau khi ra khỏi đó ở tuổi 22, tôi đã bị đẩy vào trại cai nghiện.

Đến tuổi 30, tôi đã tìm được cho mình một sự nghiệp tốt. Tôi đã kiếm được 90.000 bảng một năm (khoảng 122.000 USD) với tư cách là một thợ đào đường hầm cho thành phố.

Nhưng những con quỷ trong tôi chưa bao giờ rời bỏ tôi hoàn toàn. Cuối cùng, cơn nghiện của tôi chuyển từ chất kích thích sang kinh doanh cổ phiếu vào năm 2009. Cuối cùng, vào năm 2015, tôi tìm thấy tiền điện tử. Lần đầu tiên tôi sử dụng bitcoin để mua chất cấm trên dark web. Đồng thời, tôi cũng kinh doanh cổ phiếu. Tôi đã phát triển nó lên thành một nỗi ám ảnh tinh thần với các mô hình và biểu đồ, ban đầu là khi theo dõi thị trường chứng khoán và cuối cùng những ám ảnh này đã thúc đẩy tôi giao dịch tiền điện tử.

Tôi nhớ lần đầu tiên tôi nhìn vào các biểu đồ tiền điện tử: chúng dường như hoàn hảo.

Chúng rất giống với Nasdaq hoặc đồ thị cổ phiếu của một công ty như Apple.

Các biểu đồ cho thấy sự tăng trưởng của bitcoin. Nó đã tạo ra một đường cong kép tuyệt đẹp, có tính chất leo thang. Tôi có thể thấy sự không ổn định thông qua những đợt giảm giá mạnh và đó là nơi tôi bắt đầu phân tích kỹ thuật. Đây là nơi mà nỗi ám ảnh thực sự ngấm vào. Tôi bắt đầu phân tích và dự đoán hình dạng tiếp theo của các đỉnh và đáy.

Theo dõi sự tăng giá của bitcoin giống như xem một công ty được khai sinh, giống như một công ty dầu mỏ nhỏ nổi bật giữa thị trường vàng đen. Tôi đã phân tích hàng trăm biểu đồ trước bitcoin, nhưng nó cuối cùng vẫn là biểu đồ mà tôi yêu thích nhất.

“Giao dịch giống như đi tàu lượn siêu tốc. Tôi sẽ có những lúc thăng trầm. Ngoại trừ, mỗi lần tàu lượn đi xuống, nó càng lúc càng xuống thấp.”

Như mọi khi, sự nghiện ngập của tôi đi đôi với chất gây nghiện. Tôi sống một mình trong một căn hộ một phòng ngủ. Tôi sẽ cầm chuột bằng tay phải, và ở tay trái, sẽ lấy giấy cuốn một điếu thuốc. Nó giống như một chuyển động liên tục của tâm trí và cơ thể, và nó không thể dừng lại. Tám giờ sau, bụng tôi sẽ nhắc tôi cần ăn gì đó. Trong thời gian đó, tôi có thể đã giao dịch 100 lần, mất 1.000 bảng và kiếm được 5.000 bảng. Tại một thời điểm nào đó, tôi không quan tâm đến việc mình đang thắng hay đang thua. Tất cả những gì tôi quan tâm là làm theo các khuôn mẫu.

Chẳng bao lâu, tôi đã giao dịch bitcoin bất cứ lúc nào mắt tôi mở. Tôi sẽ sử dụng một hình thức giao dịch được gọi là phân tích kỹ thuật và lao vào cuộc chơi với các mô hình và đồ thị mà tôi nhận ra, trong nhiều ngày liên tục mà không cần ngủ. Tôi đã mua bitcoin. Tôi đã tiêu bitcoin.

Rất đơn giản, tôi muốn trở thành một triệu phú bitcoin.

Cuối cùng, tôi mất tất cả.

Tôi tin rằng mình có trí thông minh, cơ hội và cả ‘phép thuật’ để giao dịch theo cách của tôi với hàng triệu người. Tôi muốn bẻ khóa tất cả các dòng mã và đánh bại 99% thế giới bằng cách trở thành 1% còn lại.

Giao dịch giống như đi tàu lượn siêu tốc. Tôi sẽ có những lúc thăng trầm. Ngoại trừ, mỗi lần tàu lượn đi xuống, nó càng lúc càng xuống thấp.

Đến năm 2014, tôi lâm vào cảnh nợ nần chồng chất. Tôi không có một gia đình lớn, nhưng tôi cũng không muốn họ lo lắng. Khi họ hỏi về sức khỏe của tôi, tôi sẽ nói với họ rằng: “Đừng lo lắng cho tôi, tất cả chúng ta đều sẽ là triệu phú“.

Năm đó, tôi mất sự nghiệp sau khi được chẩn đoán mắc chứng tự kỷ và vấn đề nghiện ngập ngày càng gia tăng. Tôi đã phá sản vào năm 2019.

Trong 5 năm, tôi đã mất đi khá nhiều, tất cả những gì tôi đã làm việc chăm chỉ để đạt được.

Tôi đã đánh mất sự chính trực, sự tự tin và tài chính của mình. Tôi đã rơi xuống vực sâu, bất lực trước tất cả những cơn nghiện của mình. Cuối cùng, tôi thấy mình đã có ý định tự tử.

Mùa đông năm 2020 là lần chạm đáy lớn nhất của tôi.

Mùa hè năm sau, tôi tự đưa mình vào Bệnh viện Castle Craig, cơ sở cai nghiện duy nhất điều trị chứng nghiện tiền điện tử.

Đôi khi tôi tự hỏi, nếu tôi đã sử dụng tất cả các công cụ quản lý và sách tôi đã đọc để quản lý tài khoản giao dịch của mình tốt hơn, mọi thứ sẽ khác chứ?

Nếu tôi không phải là một con nghiện, có lẽ tôi đã là một triệu phú. Nhưng tôi có lẽ sẽ không còn sống, bởi vì tôi sẽ chỉ nhân việc lạm dụng chất gây nghiện của mình với số tiền kiếm được thêm gấp nhiều lần.

“Chứng nghiện ngập và sự ghê tởm bản thân nghiêm trọng đã khiến tôi tự phá hoại bản thân trong tiềm thức.”

Tôi chỉ không nghĩ đơn giản rằng việc tôi trở thành triệu phú nằm trong kế hoạch của Chúa.

Nó không chỉ có ý nghĩa như vậy. Dù sao thì tôi cũng đã kiếm được rất nhiều tiền khi là một thợ đào đường hầm, với tư cách là một chuyên gia được tin tưởng và ủng hộ.

Nếu tôi chỉ làm việc chăm chỉ cho đến năm 60 tuổi và đầu tư tiền một cách khôn ngoan vào chứng khoán, cũng như có một cố vấn tài chính và nhà môi giới chứng khoán đầu tư cho riêng mình, thì cuối cùng tôi cũng sẽ có một triệu bảng Anh trong ngân hàng vào thời điểm tôi nghỉ hưu.

Nhưng chứng nghiện ngập và sự ghê tởm bản thân nghiêm trọng đã khiến tôi tự phá hoại bản thân trong tiềm thức.

Nếu bạn giống như tôi, đang tìm cách tránh khỏi các rủi ro khi đặt cược trong khi vẫn sợ hãi, hối hận và bất an về giao dịch tiếp theo – tôi sẽ khuyên bạn hãy dừng lại. Nhận ra giá trị bản thân trước khi theo đuổi hàng triệu đô la. Hãy tìm kiếm sự trợ giúp. Tham dự một số cuộc gặp mặt. Và dừng cuộc chơi này lại.

Tham khảo BI

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk