Chưa ra mắt, iPhone 9 đã được dự báo sẽ là đối thủ khó chịu của Pixel 4a

Tram Ho

Tất nhiên, điều này không hề đáng ngạc nhiên, xét việc giá bán của các mẫu smartphone flagship thời gian qua đã vượt quá tầm tay người tiêu dùng thông thường – nếu bạn hứng thú với một chiếc smartphone mới, xịn, thì bạn thường phải dằn túi ít nhất 1.000 USD.

Lẽ thường tình, không phải ai cũng muốn dốc hết số tiền trong túi chỉ để sở hữu một chiếc điện thoại mới, đặc biệt khi smartphone ngày nay bền hơn hẳn nhiều năm trước. Những mẫu smartphone mới hao hao nhau về thiết kế lẫn tính năng đã tạo điều kiện cho các thiết bị giá tốt với phần cứng ấn tượng mọc lên như nấm sau mưa. Thật vậy, đó là lý do tại sao chiếc iPhone SE phổ biến đến vậy, và cũng là lý do tại sao nhiều người tỏ ra cực kỳ hào hứng khi biết Apple sắp tung ra iPhone 9, một thiết bị được cho là sẽ tiếp nối những thành công mà iPhone SE từng đạt được.

Tuy nhiên, Apple không phải là công ty duy nhất có ý định tung ra một chiếc smartphone giá tốt, hiệu năng cao. Năm nay, Google sẽ giới thiệu dòng sản phẩm Pixel 4a để thay thế cho Pixel 3a/3a XL. Chúng ta vẫn chưa biết thời gian ra mắt dự kiến của Pixel 4a, khi mà hội nghị I/O 2020 của gã khổng lồ tìm kiếm đã bị hủy bỏ vì lo ngại virus Corona.

Pixel 4a, tương tự Pixel 3a, sẽ mang lại cho người dùng một phần cứng mạnh mẽ, cùng giá bán chấp nhận được. Và nếu bạn đang tò mò Pixel 4a trông sẽ ra sao, thì dưới đây là hình ảnh rò rỉ đầu tiên của nó, vừa xuất hiện trên internet cách đây vài ngày. Hãy chú ý đến camera “đục lỗ” ở góc trên bên trái màn hình máy.

Chưa ra mắt, iPhone 9 đã được dự báo sẽ là đối thủ khó chịu của Pixel 4a - Ảnh 1.

Cấu hình của Pixel 4a thế nào? Chưa ai biết. Nhưng có một số tin đồn cho rằng thiết bị này sẽ có vi xử lý Qualcomm Snapdragon 730, RAM 4GB, bộ nhớ lưu trữ 64GB, và một camera đơn 12.2-megapixel ở mặt sau. Tất nhiên, nó sẽ chạy Android 10.

Cấu hình đó, cùng mức giá tốt giống Pixel 3a/3a XL, đảm bảo cho Pixel 4a có thể đạt được thành công tương tự. Nhưng vấn đề đối với Google là iPhone 9 của Apple cũng sắp ra mắt. Khá lâu rồi chúng ta mới thấy một chiếc iPhone mới với giá bán hợp lý – chính xác là từ năm 2016, khi iPhone SE ra mắt. Với những tin đồn rằng iPhone 9 sẽ được tung ra vào tháng 4 hoặc tháng 5, Google Pixel 4a sẽ phải đối mặt với một đối thủ khá khó chịu mà Pixel 3a đã may mắn không gặp phải.

iPhone 9 có vẻ như sẽ là một “con quái vật”, dù màn hình nhỏ hơn Pixel 4a, nhưng lại được trang bị vi xử lý A13 siêu nhanh và có giá chỉ dưới 400 USD.

Nói một cách công bằng, Pixel 4a chắc chắn là một thiết bị ấn tượng, nhưng xét việc iPhone 9 là chiếc iPhone giá tốt đầu tiên mà chúng ta được thấy từ Apple trong 4 năm trở lại đây, thời điểm ra mắt của Pixel 4a dường như không được lý tưởng như mong đợi. Vẫn còn quá sớm để đưa ra những dự báo về doanh số, nhưng không loại trừ khả năng nhu cầu đối với Pixel 4a sẽ thấp hơn đáng kể so với Pixel 3a trước đây.

Tham khảo: BGR

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk