Chưa hết hoàn hồn vì Elon Musk, Bitcoin lại lao dốc sau khi bị ông Trump gọi là ‘cú lừa’

Tram Ho

Sau khi liên tục choáng váng bởi những dòng tweet dìm hàng tới từ Elon Musk, Bitcoin và thị trường tiền điện tử lại được một phen lao dốc bởi phát ngôn của một nhân vật không ngờ tới: Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump. 

Vốn là một người có quan điểm không mấy thiện cảm với tiền điện tử, ông Donald Trump mới đây đã khẳng định Bitcoin ‘có vẻ giống như một trò lừa đảo”.

“Tôi không thích nó vì nó là một loại tiền tệ khác cạnh tranh với đồng USD.”, ông Trump cho biết. Ông nói thêm rằng ông muốn đồng USD là “tiền tệ của thế giới”.

Chưa hết hoàn hồn vì Elon Musk, Bitcoin lại lao dốc sau khi bị ông Trump gọi là cú lừa - Ảnh 1.

Ông Trump là một người có quan điểm không mấy thiện cảm với tiền điện tử

Được biết, tuyên bố trên được ông Trump đưa ra sau trong cuộc phỏng vấn trên kênh Fox Business Network, sau sự kiện El Salvador – một quốc gia ở Nam Mỹ – có kế hoạch hợp phát hóa tiền điện tử.

Đáng chú ý, ngay sau khi phát ngôn này được lên sóng, thị trường tiền điện tử lập tức có những phản ứng mạnh mẽ. Từ mốc 36.500 USD vào lúc 20h00 ngày 7/6/2021, giá trị của Bitcoin lập tức giảm xuống chỉ còn 32.777 USD vào thời điểm 10h00 sáng ngày 8/6 (giờ Việt Nam), theo số liệu từ trang Coinmarketcap. Sự lao dốc của Bitcoin cũng kéo theo đà giảm giá của một loạt Altcoin khác như BNB, ETH, Dogecoin.

Đáng nói, đây không phải là lần đầu tiên ông Trump đưa ra ‘tin xấu’ đối với Bitcoin. Vào năm 2019, ông Trump (khi đó còn là tổng thống Mỹ) khẳng định ông không phải là ‘một fan của Bitcoin và các đồng tiền điện tử khác’. 

Ở thời điểm hiện tại, phát ngôn mới nhất của ông Trump có thể coi là ‘một cú đấm’ khiến Bitcoin và thị trường tiền điện tử choáng váng, trong bối cảnh vốn hóa và giá trị của đồng tiền điện tử này đã và đang liên tục lao dốc và trồi sụt trong vài tuần gần đây.

Kể từ mốc cao nhất lịch sử là 64800 USD đạt được vào tháng 4, thị trường tiền điện tử nhanh chóng rơi vào tình trạng ‘đổ máu’ khi phải đối mặt với hàng loạt tin xấu, đơn cử như sự kiện Tesla hủy thanh toán bằng Bitcoin, hay việc Trung Quốc siết chặt quản lý hoạt động khai thác, giao dịch tiền điện tử. Gần đây nhất, một dòng tweet ‘giận dỗi’ của Elon Musk về việc chia tay với Bitcoin cũng đã khiến thị trường tiền điện tử sụt giảm nhẹ.

Thực tế, các thông tin kiểu vậy đã khiến nhiều nhà đầu tư tiền điện tử, đặc biệt là những nhà đầu tư mới gia nhập thị trường, rơi vào trạng thái FUD (viết tắt của ba chữ Fear, Uncertainty và Doubt, nghĩa là Sợ hãi​, Không chắc chắn và Nghi ngờ). Kết quả, hàng loạt đợt bán tháo đã diễn ra mỗi khi tin xấu về Bitcoin xuất hiện.

Tham khảo BBC/ CNBC

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk