Chưa đến một nửa số doanh nghiệp có thể nhận diện được vi phạm dữ liệu IoT

Linh Le

IoT

Các công ty hiện đang kêu gọi chính phủ cung cấp các quy định tốt hơn về bảo mật IoT

Một báo cáo của công ty bảo mật Gemalto đã tiết lộ: Chỉ có 48% doanh nghiệp có cơ sở thiết lập để kiểm tra phát hiện vi phạm dữ liệu ở cơ sở hạ tầng IoT.

Các công ty hiện đang yêu cầu chính phủ can thiệp và đưa ra các quy định tốt hơn về bảo mật IoT để ngăn chặn các vụ tấn công có khả năng gây thiệt hại cho các thiết bị này.

Trên thực tế, 79% trong số 950 người ra quyết định của các công ty cho rằng chính phủ nên tham gia nhiều hơn vào việc chống lại tội phạm mạng liên quan đến IoT, cho dù điều này đang đưa các công ty vào khuôn khổ tuân thủ hay làm rõ hơn người chịu trách nhiệm bảo vệ IoT.

Jason Hart – CTO về bảo vệ dữ liệu tại Gemalto nói: Với sự gia tăng số lượng thiết bị hỗ trợ IoT, thật đáng quan ngại khi các doanh nghiệp vẫn chưa thể phát hiện ra các vi phạm.

Khi không có quy định nhất quán để chỉ đường thì không có gì đáng ngạc nhiên khi các công ty phải đối mặt với mối đe dọa và lần lượt số lượng lỗ hổng trong doanh nghiệp gia tăng. Vấn nạn này sẽ vẫn tiếp tục trừ khi chính phủ bước vào để giúp ngành công nghiệp tránh mất kiểm soát.

Những thách thức hàng đầu mà các doanh nghiệp đề cập đến khi thảo luận về bảo mật IoT là quyền riêng tư về dữ liệu (38% đề xuất) và việc thu thập khối lượng dữ liệu lớn (vấn đề do 34% số người được hỏi đề xuất).

Tuy nhiên, báo cáo của Gemalto tiết lộ rằng chỉ 59% các tổ chức đang đầu tư vào bảo mật IoT, chẳng hạn như mã hóa dữ liệu được gửi qua mạng.

Một trong những công nghệ hàng đầu được các doanh nghiệp áp dụng để bảo mật dữ liệu của họ chống lại tội phạm là việc sử dụng blockchain và tỷ lệ áp dụng lên tới 19% so với chỉ 9% trong năm ngoái và gần 1/4 các công ty hiện đang nói rằng họ sẽ xem xét sử dụng công nghệ này để bảo vệ tài sản của mình.

“Các doanh nghiệp có thể cảm nhận rõ ràng áp lực của việc bảo vệ lượng dữ liệu mà họ thu thập và lưu trữ ngày càng tăng.”

“Tuy nhiên, tin vui là họ đang cố gắng giải quyết vấn đề đó bằng cách đầu tư vào bảo mật nhiều hơn. Chẳng hạn như blockchain, họ cần có hướng dẫn trực tiếp để đảm bảo không bị lộ thông tin của mình. Để có được điều này, các doanh nghiệp cần phải tạo thêm áp lực lên chính phủ để có thêm hành động can thiệp, vì không ai mà chính họ sẽ là đối tượng bị tấn công nếu có xảy ra vi phạm dữ liệu.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : https://www.itpro.co.uk