Chủ tịch Samsung Electronics bị tuyên án tù 1,5 năm

Tram Ho

Chủ tịch Hội đồng quản trị Samsung Electronics là Lee Sang-hoon vừa bị tuyên án tù 1,5 năm vào ngày thứ 3 vì tội danh cản trở, phá hoại các hoạt động của liên đoàn lao động tại một chi nhánh của công ty.

Cụ thể, ông Lee cùng 25 bị cáo khác bị cáo buộc cản trở hoạt động của liên đoàn lao động do những công nhân ký hợp đồng phụ tại chi nhánh sửa chữa của tập đoàn này là Samsung Electronics Service hình thành.

Chủ tịch Samsung Electronics bị tuyên án tù 1,5 năm - Ảnh 1.

Khi các hoạt động của liên đoàn diễn ra tại Samsung Electronics Service vào năm 2013, văn phòng chiến lược đặc biệt của Samsung (hiện đã bị dẹp bỏ) đã tiến hành và áp dụng những chiến lược nhằm cản trở hoạt động của liên đoàn kể trên.

Được biết một vài lãnh đạo và nhân viên Samsung ở Samsung Electronics Service đã có mối liên hệ với các thành viên chủ chốt của liên đoàn lao động để thuyết phục họ rời liên đoàn và trì hoãn quá trình thỏa hiệp giữa phía liên đoàn và ban lãnh đạo.

Samsung Electronics hiện từ chối đưa ra bình luận về vấn đề này.

Ông Lee Sang-hoon trở thành chủ tịch của Samsung Electronics vào tháng 3 năm nay. Trước đó, năm 2003, ông Lee Sang-hoon làm giám đốc tài chính cho Samsung.

Ông Lee Sang-hoon được xem là “cánh tay phải” của thái tử Lee Jae-yong khi còn học tại Đại học kinh tế Harvard. Ông cũng từng công tác tại Phòng chiến lược doanh nghiệp, bộ phận đặc biệt quản lý các vấn đề liên quan đến gia đình ông chủ Samsung.

“Đây là tính hiệu mới nhất cho thấy sự thay đổi trong hệ thống tòa án của Hàn Quốc – nơi trước đây vốn rất nhân hậu với giới doanh nhân”, một giáo sư đại học nhận định.

 

 

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Trí Thức Trẻ/Reuters