Chủ tịch Huawei lên tiếng xin lỗi toàn bộ nhân viên lẫn cộng đồng mạng vì hành động giúp đỡ con gái rượu tham gia showbiz

Tram Ho

Ngày 3/2 vừa qua, người sáng lập kiêm Chủ tịch tập đoàn Huawei Nhậm Chính Phi phát văn bản xin lỗi công khai vì đã sử dụng danh tính của Huawei để đăng ký nhãn hiệu kinh doanh cho con gái là Diêu An Na. Diêu An Na là con gái út của ông chủ Huawei với người vợ thứ hai. Cô vừa mới tuyên bố tham gia vào showbiz với tư cách ca sĩ.

Chủ tịch Huawei lên tiếng xin lỗi toàn bộ nhân viên lẫn cộng đồng mạng vì hành động giúp đỡ con gái rượu tham gia showbiz - Ảnh 1.

Sự việc thu hút sự chú ý của dư luận khi lên top tìm kiếm nóng của Weibo

Cụ thể, theo trang Tech Planet thì vào ngày 25/1/2021, dưới sự chỉ đạo của ông Nhậm, tập đoàn Huawei đã gửi đơn đăng ký nhãn hiệu kinh doanh các tên bao gồm: Diêu An Na, Diêu Tư Vi (tên thật của An Na), tên phiên âm Yao Anna, Yao Siwei và tên tiếng Anh Annabel Yao. Việc đăng ký nhãn hiệu được cho là để mở đường cho công việc kinh doanh lẫn hoạt động trong làng giải trí của “công chúa Huawei”. Quá trình đăng ký này vẫn đang được thực hiện.

Ngay sau khi được phát hiện, dư luận đã lên án hành vi sử dụng tên tuổi và pháp nhân công ty cho mục đích cá nhân của ông Nhậm Chính Phi, nhất là khi Huawei là một tập đoàn lớn với rất nhiều cổ đông khác.

Trong văn bản giải thích chính thức, Chủ tịch đưa ra lời xin lỗi tới toàn thể nhân viên Huawei và cả dư luận quan tâm. Ông giải thích vì luật pháp Trung Quốc hiện hành quy định muốn đăng ký bản quyền nhãn hiệu riêng thì phải là pháp nhân hoặc cá nhân có giấy phép đăng ký kinh doanh, mà Diêu An Na thì không đạt yêu cầu này.

Ông Nhậm đã nhờ bộ phận Sở hữu trí tuệ của công ty đăng ký hộ và sau đó sẽ chuyển sang cho phòng làm việc cá nhân của Diêu An Na. Chủ tịch cũng khẳng định mọi chi phí liên quan sẽ do phía con gái ông chi trả chứ không động đến tiền của Huawei.

Ngày 14/1, “công chúa Huawei” Diêu An Na tuyên bố xuất đạo và nhanh chóng thu hút sự chú ý cực lớn vì thân phận phú nhị đại của mình. Ngày 18/1, cô gái 22 tuổi tung ra MV đầu tay tên “Backfire” và nhận được phản hồi khá trái chiều.

Chủ tịch Huawei lên tiếng xin lỗi toàn bộ nhân viên lẫn cộng đồng mạng vì hành động giúp đỡ con gái rượu tham gia showbiz - Ảnh 2.

Màn debut của thiên kim tiểu thư giàu có bậc nhất Trung Quốc khiến dư luận chú ý

Trước đây, trong một buổi phỏng vấn năm 2019, Nhậm Chính Phi cho biết con gái ông yêu thích nghệ thuật từ nhỏ. Khi Diêu An Na thổ lộ mong muốn tiến thân vào làng giải trí, ông hoàn toàn ủng hộ con gái thực hiện ước mơ của mình.

Nguồn: Tech Planet, 163

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk