Chrome trên Android cuối cùng cũng được nâng cấp lên 64-bit, tốc độ được cải thiện

Tram Ho

Phiên bản hệ điều hành Android đầu tiên hỗ trợ kiến trúc 64-bit là Android 5.0 Lollipop, được ra mắt từ năm 2014. Kể từ đó, ngày càng nhiều bộ vi xử lý 64-bit được ra mắt, và gần như tất cả các thiết bị Android hiện tại đều có khả năng chạy các ứng dụng 64-bit. Google cũng cố gắng thuyết phục các nhà phát triển nâng cấp ứng dụng của mình lên 64-bit, thế nhưng trình duyệt Chrome trên Android của Google vẫn luôn là một ứng dụng 32-bit.

Chrome trên Android cuối cùng cũng được nâng cấp lên 64-bit, tốc độ được cải thiện - Ảnh 1.

Phải đến tận hôm nay, bắt đầu từ Chrome 85, smartphone chạy hệ điều hành Android 10 trở lên sẽ tự động nhận diện phiên bản ứng dụng là 64-bit.

Khi xem trong chrome://version, chúng ta có thể thấy rằng phiên bản Chrome 83 và 84 trên Android vẫn là ứng dụng 32-bit. Tuy nhiên đến phiên bản Chrome 85 và 86 thử nghiệm đã thành ứng dụng 64-bit.

Chrome trên Android cuối cùng cũng được nâng cấp lên 64-bit, tốc độ được cải thiện - Ảnh 2.
Chrome trên Android cuối cùng cũng được nâng cấp lên 64-bit, tốc độ được cải thiện - Ảnh 3.

Khi được thử nghiệm điểm số hiệu năng với Octane 2.0, phiên bản Chrome 64-bit có hiệu năng cao hơn so với phiên bản 32-bit. Cũng có thể do một số cải tiến của phiên bản Chrome 85 làm cho hiệu năng được tăng lên. Tuy nhiên việc nâng cấp lên kiến trúc 64-bit cũng mang ý nghĩa lớn đối với Chrome trên Android, ví dụ như giúp tận dụng tốt hơn sức mạnh phần cứng của smartphone với bộ nhớ RAM nhiều hơn 4GB.

Tuy nhiên, hiện tại Chrome 64-bit chỉ được hỗ trợ trên Android 10 trở lên. Trong khi hiện tại, Android 10 chỉ chiếm tỷ lệ 8% trong tổng số thiết bị chạy Android. Mặc dù vậy, đây là một sự khởi đầu mới. Phiên bản Chrome 85 dự kiến sẽ được ra mắt chính thức vào tháng 8 tới đây. Theo kế hoạch của Google, tất cả các ứng dụng Android đều sẽ phải nâng cấp lên 64-bit trước tháng 8 năm 2021.

Chrome trên Android cuối cùng cũng được nâng cấp lên 64-bit, tốc độ được cải thiện - Ảnh 4.

Chrome 83.

Chrome trên Android cuối cùng cũng được nâng cấp lên 64-bit, tốc độ được cải thiện - Ảnh 5.

Chrome 85.

Trong khi đó, iOS đã bỏ hỗ trợ các ứng dụng 32-bit từ năm 2017. Tất cả các ứng dụng iOS hiện nay đều là 64-bit. Tất nhiên, Apple có toàn quyền kiểm soát cả phần mềm và phần cứng, nên việc nâng cấp là dễ dàng hơn Android rất nhiều.

Tham khảo: androidpolice

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk