Google sắp ra mắt tính năng chặn toàn bộ quảng cáo trên web nếu có dấu hiệu lạm dụng

Linh Le

Với Chrome 71, Google đang đẩy mạnh cuộc chiến chống lại vấn đề quảng cáo mang tính chất lạm dụng trên internet bằng cách chặn tất cả quảng cáo trên website khi chúng liên tục hiển thị. Quảng cáo lạm dụng tồn tại dưới nhiều hình thức, nhưng nói chung nó khiến cho trình duyệt của bạn hoạt động không tốt bằng cách tạo ra các thông báo hệ thống giả mạo, tự động chuyển hướng hoặc cố tình lấy cắp thông tin cá nhân người dùng.

Đây không phải là lần đầu tiên Google cố gắng sử dụng Chrome để giải quyết vấn đề này. Quay lại vào tháng 7, Chrome 68 đã ngăn các trang web mở tab hoặc cửa sổ mới nếu chúng bị cáo giác là đã lạm dụng trải nghiệm người dùng. Phiên bản Chrome 71, được lên kế hoạch phát hành vào tháng 12, sẽ cho người sở hữu trang web khoảng thời gian 30 ngày để dọn sạch trang web của họ sau khi bị cáo giác là có dấu hiệu lạm dụng quảng cáo. Nếu các trang web này không xóa các quảng cáo lạm dụng, Chrome sẽ chặn tất cả quảng cáo trên web – bất kể quảng cáo đó có được phân loại là có dấu hiệu lạm dụng hay không.

Hình động: Google

Mặc dù người dùng sẽ có tùy chọn tắt tính năng lọc này nhưng phần lớn mọi người cứ để thiết lập như mặc định, giúp rất nhiều trang web bị gắn cờ cảnh báo có doanh thu. Đó là một động lực lớn để các trang web ngăn chặn hành vi xấu này, ngay cả khi đó là một lời nhắc nhở khó chịu về số tiền mà Google hiện đang nắm giữ trên internet.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : https://www.theverge.com