Chrome 87 chính thức ra mắt: Bản cập nhật lớn nhất về hiệu năng trong nhiều năm gần đây

Tram Ho

Google sẽ kết thúc năm 2020 với một bản cập nhật mới nhất của trình duyệt Chrome. Giám đốc phát triển Chrome, ông Matt Waddell khẳng định: “Bản cập nhật Chrome 87 này là sự cải tiến lớn nhất về hiệu suất trong nhiều năm”. Ông Waddell cho biết một loạt những thay đổi bên trong đã giúp Chrome trở nên nhanh và mạnh hơn rất nhiều.

Chrome 87 chính thức ra mắt: Bản cập nhật lớn nhất về hiệu năng trong nhiều năm gần đây - Ảnh 1.

Đầu tiên là đối với các tab duyệt web. Chrome 87 sẽ ưu tiên các tab đang hoạt động hơn là các tab khác trong nền. Google cho biết: “Chúng tôi đã cải tiến để giảm mức sử dụng CPU tới 5 lần và kéo dài thời lượng sử dụng pin thêm 1,25 giờ. Chúng tôi làm điều đó mà không cần phải hy sinh các tính năng nền mà người dùng yêu thích, như phát nhạc hay nhận thông báo”.

Cải tiến tiếp theo cho thấy Chrome 87 khởi chạy hơn 25% so với trước đây, và tải trang web nhanh hơn 7%. Cải tiến này đạt được nhờ Chrome 87 nhận biết được tab nào sẽ hiển thị trước tiên đối với người dùng và tối ưu hóa nguồn tài nguyên.

Tính năng backward và forward tức thì.

Trong khi đó trên Android, Google quảng cáo khả năng tải trang tức thời khi điều hướng backward hoặc forward các trang trong lịch sử duyệt web. “Trong Chrome 87, bộ nhớ cache backward và forward sẽ thực hiện tức thì khoảng 20% số trang web trong lịch sử duyệt web. Con số này sẽ tăng lên 50% trong tương lai gần”, Google cho biết.

Chrome 87 chính thức ra mắt: Bản cập nhật lớn nhất về hiệu năng trong nhiều năm gần đây - Ảnh 3.

Với sự ra đời của tính năng nhóm tab và ghim tab từ các phiên bản trước, Chrome 87 sẽ bắt đầu cho phép người dùng xem danh sách đầy đủ tất cả những gì đang được mở và cho phép họ tìm kiếm trong số hàng chục tab duyệt web. Một biểu tượng mũi tên chỉ xuống ở góc ngoài cùng bên phải trên thanh tab sẽ cho phép làm điều đó.

Chrome 87 chính thức ra mắt: Bản cập nhật lớn nhất về hiệu năng trong nhiều năm gần đây - Ảnh 4.

Thanh địa chỉ giờ đây còn có thêm tính năng hiển thị các hành động của trình duyệt cho một số tác vụ phổ biến. Ví dụ như bạn có thể chọn xóa dữ liệu duyệt web, xóa lịch sử hoặc chỉnh sửa mật khẩu cho một địa chỉ trang web.

Chrome 87 chính thức ra mắt: Bản cập nhật lớn nhất về hiệu năng trong nhiều năm gần đây - Ảnh 5.

Chrome 87 còn được cập nhật một trình xem PDF mới, thay đổi hoàn toàn trải nghiệm nghèo nàn trước đây. Bên trái sẽ có thanh công cụ hiển thị toàn bộ các bản xem trước, bạn có thể sử dụng nó để di chuyển đến bất kỳ trang nào bạn muốn. Có thêm tính năng ghi chú với nhiều tùy chọn. Chế độ xem được bổ sung thêm hai trang cùng lúc.

Bên cạnh đó, Google cũng cập nhật một loạt tính năng an toàn và bảo mật mới cho Chrome 87. Trong đó đáng chú ý là tính năng chặn người dùng macOS, Windows, Linux và Chrome OS tải xuống các loại tệp không an toàn. Trình duyệt cũng sẽ cảnh báo nếu trang web được tải qua giao thức HTTPS nhưng gửi nội dung qua HTTP.

Tham khảo: 9to5google

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk