Chó robot được bán với giá ngang một chiếc xe hơi mới

Tram Ho

Từng gây sốt trên mạng xã hội cách đây vài năm với khả năng vượt qua địa hình hiểm trở, di chuyển qua thời tiết xấu, nhận vật liệu xây dựng hay tự đứng dậy sau khi ngã, chú chó robot nổi tiếng của công ty cơ khí Boston Dynamics đã chính thức được mở bán ra thị trường.

Được Boston Dynamics đặt tên là Spot, chó chó robot này cũng là mẫu robot thương mại đầu tiên của hãng được tung ra thị trường. Hiện tại, hãng này vẫn còn mẫu robot thứ hai mang tên Atlas nhưng mẫu này vẫn chưa được bán tới tay khách hàng.

Với giá bán lên tới 74.500 USD (1,7 tỷ VNĐ) – ngang với một chiếc oto, đối tượng khách hàng chủ yếu của Boston Dynamics thường là các doanh nghiệp. Mỗi khách hàng sẽ được mua tối đa 2 con và phải đặt cọc trước 1.000 USD (hơn 23 triệu đồng) mỗi con. Sau khi ‘chốt đơn’, việc giao hàng sẽ được thực hiện khoảng 6 – 8 tuần sau đó.

Video giới thiệu chó robot Spot

Với giá bán cực kỳ đắt đỏ, chú chó robot này đương nhiên sẽ không được ‘nuôi’ để làm ‘thú cưng’ trong nhà. Thay vào đó, Spot sẽ thực hiện các nhiệm vụ vốn có thể gây nguy hiểm tới con người như kiểm tra tình trang rò rỉ khí gas, khảo sát nhà máy hạt nhân, mỏ dưới lòng đất… Nếu được sử dụng ở các công trường xây dựng lớn, Spot có thể cung cấp tới 5.000 bức ảnh về thực trạng của công trường, giúp các công ty xây dựng vừa tiết kiệm được 20 giờ lao động mỗi tuần, vừa giám sát công nhân hiệu quả hơn.

Nếu được sử dụng ở các công trường xây dựng lớn, Spot có thể cung cấp tới 5.000 bức ảnh về thực trạng của công trường, giúp các công ty xây dựng vừa tiết kiệm được 20 giờ lao động mỗi tuần, vừa giám sát công nhân hiệu quả hơn.

Chó robot được bán với giá ngang một chiếc xe hơi mới - Ảnh 2.

Để có thể thực hiện được các nhiệm vụ khó khăn như trên, Boston Dynamics đã tích hợp các công nghệ kĩ thuật tiên tiến nhất hiện nay lên Spot. Đơn cử, Spot trang bị một loạt camera và cảm biến hiện đại, đơn cử như công nghệ cảm biến LiDAR, mang đến tầm nhìn lên tới 360 độ cho người điều khiển. Chó robot Spot cũng có thể đi qua các địa hình mà các loại robot bánh xe không thể vượt qua, cùng khả năng mang vác đồ đạc có trọng lượng dưới 14 kg.

Bên cạnh đó, Spot có thể tăng tốc độ tối đa lên 1,6 m/s ở các địa hình không bằng phẳng. Nhờ tích hợp một pin dự phòng và một pin chính, Spot có khả năng chạy với tốc độ cao trong thời gian 90 phút liên tục. Đặc biệt, độ bền của Spot được đánh giá vượt xa các loại máy bay không người lái tốt nhất hiện nay.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk