Cho rằng smartphone giá rẻ của mình vượt trội hơn Galaxy S21 FE của Samsung, Xiaomi nhận phản ứng trái chiều từ người dùng

Tram Ho

Sáng ngày 17/2 vừa qua, Xiaomi đã chính thức ra mắt dòng sản phẩm Redmi Note 11 tại Việt Nam. Như một truyền thống, trong các buổi lễ ra mắt sản phẩm, Xiaomi luôn so sánh sản phẩm của mình với hãng khác để cho thấy sự vượt trội về thông số – và lần này cũng không phải là ngoại lệ.

Với việc như Samsung là hãng smartphone dẫn đầu thị trường Việt Nam hiện nay, có vẻ như Xiaomi đã lựa chọn đây là mục tiêu để so sánh với sản phẩm của mình. Cả ba sản phẩm ra mắt lần này là Redmi Note 11 Pro 5G, Redmi Note 11 Pro, Redmi Note 11S đều được Xiaomi đặt lên bàn cân với các model Samsung cao cấp hơn.

Trong số đó, Redmi Note 11 Pro 5G là model cao cấp nhất, nhưng vẫn có mức giá thuộc phân khúc tầm trung là 8.99 triệu đồng. Thế nhưng, Xiaomi đã không ngần ngại so sánh sản phẩm này với smartphone cao cấp của Samsung là Galaxy S21 FE.

Cụ thể, Xiaomi cho rằng Redmi Note 11 Pro 5G có camera nhiều “chấm” hơn (108MP so với 12MP), dung lượng pin lớn hơn (5000mAh so với 4500mAh), sạc nhanh hơn (67W so với 25W) và có bộ sạc kèm máy. Sản phẩm của Xiaomi cũng tương đương với Galaxy S21 FE 5G ở màn hình AMOLED 120Hz.

Cho rằng smartphone giá rẻ của mình vượt trội hơn Galaxy S21 FE của Samsung, Xiaomi nhận phản ứng trái chiều từ người dùng - Ảnh 2.

“Với mức giá 8.99 triệu đồng và rất nhiều điều đặc biệt so với phân khúc của Redmi Note 11 Pro 5G và so với cả đối thủ, Redmi Note 11 Pro 5G chắc chắn sẽ đem đến nhiều trải nghiệm tuyệt vời hơn nữa cho người tiêu dùng”, đại diện Xiaomi phát biểu trên sân khấu.

Màn so sánh của Xiaomi đã khiến cộng đồng công nghệ Việt Nam tỏ vẻ không hài lòng. Việc Xiaomi cho rằng sản phẩm giá rẻ của mình vượt trội hơn so với sản phẩm cao cấp đã là kỳ quặc, mà thương hiệu bị đưa vào so sánh lại đứng đầu trên thị trường smartphone Android cao cấp càng khiến cho người dùng tỏ ra phẫn nộ.

Một số người khác cũng cho rằng những so sánh mà Xiaomi đưa ra chỉ nghiêng về mặt thông số, còn về trải nghiệm lại là một điều hoàn toàn khác. Nhận định này thể hiện rõ nhất ở màn so sánh camera, khi Xiaomi cho rằng camera 108MP của Redmi Note 11 Pro tốt hơn camera 12MP của Galaxy S21 FE. Tuy nhiên, nhiều người nghi ngờ về chất lượng ảnh chụp của Redmi Note 11 Pro, đặc biệt khi các sản phẩm giá rẻ trước đây của Xiaomi thường không được đánh giá cao về camera.

Dưới đây là một số bình luận của người dùng được thu thập từ các hội nhóm công nghệ tại Việt Nam:

“Sao không so UI, tối ưu, hiệu năng thực tế, cam thực tế.”

“Lại lấy thông số ra khè nhau.”

“Vậy mà người dùng vẫn đâm đầu mua XXX, mấy người này lạ lùng thiệt.”

“Nè so sánh với 13 Pro Max luôn cho nó sang, cam 108MP chắc chắn ăn được cam 12MP rồi, pin 5000 chắc chắn ăn được pin 4352 rồi, Xiaomi quá đỉnh.”

“Thôi, so sánh thế này thì chịu luôn rồi. Chỉ sợ các bạn cuồng lại ảo tưởng rồi đi gáy “cấu hình thủ” tùm lum.”

Bên cạnh S21 FE, hai sản phẩm khác của Samsung cũng được Xiaomi đưa vào so sánh là Galaxy A72 và Galaxy A52. Cũng tương tự như màn so sánh nêu trên, Xiaomi muốn nhấn mạnh Redmi Note 11 Pro và Redmi Note 11S có camera độ phân giải cao hơn, sạc nhanh hơn, bộ sạc có công suất cao hơn… trong khi mức giá chỉ bằng 2/3 đối thủ.

Cho rằng smartphone giá rẻ của mình vượt trội hơn Galaxy S21 FE của Samsung, Xiaomi nhận phản ứng trái chiều từ người dùng - Ảnh 4.

Cho rằng smartphone giá rẻ của mình vượt trội hơn Galaxy S21 FE của Samsung, Xiaomi nhận phản ứng trái chiều từ người dùng - Ảnh 5.

Theo số liệu từ Counterpoint Research, trong Q4 2021, Xiaomi xếp vị trí thứ 5 tại thị trường Việt Nam với 11% thị phần. Trong khi đó, Samsung ở vị trí dẫn đầu với 28% thị phần.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk