Chờ đợi gì tại sự kiện Peek Performance của Apple vào ngày 8/3?

Tram Ho

Apple đã sẵn sàng cho sự kiện đầu tiên của năm 2022, sẽ diễn ra vào ngày 8 tháng 3 tới đây. Apple đã gửi thư mời cho sự kiện với chủ đề “Peek Performance”, hứa hẹn sẽ ra mắt chiếc iPhone SE giá rẻ mới có kết nối 5G.

 

Chờ đợi gì tại sự kiện Peek Performance của Apple vào ngày 8/3?  - Ảnh 1.

iPad Air cũng có thể nhận được nâng cấp đáng giá, với kết nối 5G và chip xử lý A15 Bionic, tương tự iPad Mini năm ngoái. Một tin đồn khác cho rằng Apple có thể sẽ giới thiệu chip xử lý M2, cùng với MacBook Air có thiết kế mới. Bên cạnh đó, các máy Mac mới, bao gồm cả Mac Mini có thể nhận được phiên bản nâng cấp với chip M1 Pro và M1 Max.

iPhone SE 3 với 5G

iPhone SE thế hệ thứ ba sắp ra mắt tại sự kiện 8/3 sẽ kế nhiệm phiên bản năm 2020, với tư cách là một chiếc iPhone giá rẻ và dễ tiếp cận. Chiếc iPhone SE đầu tiên ra mắt vào năm 2016 và đã tồn tại 4 năm, điều đó có nghĩa là Apple đang đẩy nhanh tiến độ đổi mới của dòng SE, có thể trở thành một dòng iPhone chủ lực mới.

 

Chờ đợi gì tại sự kiện Peek Performance của Apple vào ngày 8/3?  - Ảnh 2.

iPhone SE 2.

Theo chuyên gia phân tích Ming-Chi Kuo, iPhone SE 3 sẽ được trang bị chip xử lý A15 Bionic mới nhất, hỗ trợ kết nối 5G, các tùy chọn bộ nhớ 64/128/256 GB. Đặc biệt, iPhone SE 3 sẽ giữ nguyên thiết kế và màu sắc của người tiền nhiệm iPhone SE 2.

Chờ đợi gì tại sự kiện Peek Performance của Apple vào ngày 8/3?  - Ảnh 3.

Nhận định về iPhone SE 3 của chuyên gia phân tích Ming-Chi Kuo.

Đây có thể là một điểm trừ lớn của iPhone SE 3, khi mà rất nhiều người kỳ vọng rằng Apple sẽ thay đổi thiết kế của chiếc iPhone giá rẻ này. Để giống với iPhone đời mới hơn là vẫn giữ thiết kế như iPhone 8, thực tế là thiết kế này đã có từ iPhone 6 ra mắt năm 2014.

Cũng có những tin đồn về việc iPhone SE 3 sẽ có thiết kế mới, nhưng có vẻ như nhận định của “ông đồng” Ming-Chi Kuo sẽ chính xác hơn. Thời lượng pin cũng có thể sẽ là một vấn đề đáng lo ngại, khi không có cải tiến về kích thước mà iPhone SE 3 lại hỗ trợ thêm kết nối 5G.

iPad Air được nâng cấp

iPad Air đã được Apple thay đổi thiết kế vào năm 2020, để giống với iPad Pro hơn. Nó có các cạnh phẳng, viền mỏng, hỗ trợ bút Apple Pencil 2 và cổng kết nối USB-C. Tuy nhiên, iPad Air lại tỏ ra lỗi thời hơn so với iPad Mini, vừa được nâng cấp lên chip xử lý A15 Bionic và kết nối 5G.

 

Chờ đợi gì tại sự kiện Peek Performance của Apple vào ngày 8/3?  - Ảnh 4.

Vì vậy, thật hợp lý khi Apple cho ra mắt một bản nâng cấp mới của iPad Air, với chip A15 và hỗ trợ 5G. Mặc dù người dùng sẽ muốn có cả Face ID, nhưng có thể tính năng nhận diện khuôn mặt của Apple vẫn sẽ chưa xuất hiện trên iPad Air.

MacBook Air thiết kế mới với chip xử lý M2

Có thể Apple sẽ ra mắt MacBook Air mới với chip xử lý M2 tại sự kiện lần này. Thiết kế hiện tại của MacBook Air đã có từ năm 2018 và nâng cấp lớn với chip M1 vào năm 2020. Do đó, rất cần một làn gió mới cho dòng sản phẩm MacBook Air của Apple.

 

Chờ đợi gì tại sự kiện Peek Performance của Apple vào ngày 8/3?  - Ảnh 5.

Hiện tại đã là năm 2022, chúng ta đã được thấy những chiếc MacBook Pro với thiết kế mới, màn hình hiển thị tốt hơn và camera tốt hơn. Do đó, MacBook Air cũng hứa hẹn sẽ đi theo những bước thay đổi này của MacBook Pro. Thậm chí có thể có màn hình tai thỏ.

Tối đa máy tính Mac với chip xử lý mới

Một chiếc Mac Mini đã được đồn đại là sẽ ra mắt vào cuối năm ngoái, nhưng vẫn chưa xuất hiện. Hiện tại, cách duy nhất để người dùng có thể trải nghiệm chip xử lý M1 Pro và M1 Max là mua các mẫu MacBook Pro mới nhất. Một chiếc Mac Mini với chip xử lý mới là điều cần thiết.

Chờ đợi gì tại sự kiện Peek Performance của Apple vào ngày 8/3?  - Ảnh 6.

Bên cạnh đó, thiết kế Mac Mini hiện tại đã có từ năm 2010. Vì vậy, đã đến lúc Apple cần thay đổi, ít nhất là có thể thêm tùy chọn màu sắc mới. Hoặc có thể Mac Mini sẽ được chia thành hai phiên bản thường và Pro, được trang bị chip xử lý M2.

Người dùng hiện tại cũng chỉ có một lựa chọn iMac với chip xử lý M1 và màn hình 24 inch. Nếu như iMac mới với màn hình lớn hơn và chip xử lý mới hơn không xuất hiện tại sự kiện 8/3, chúng ta có thể kỳ vọng ra mắt vào cuối năm nay. Ngoài ra, Mac Pro chưa có tùy chọn chip M1, vì vậy rất có thể Apple sẽ có một bất ngờ nữa vào thứ ba tới đây.

One More Thing?

Một vài suy đoán về tên chủ đề sự kiện lần này của Apple, “Peek Performance” trong đó Peek có thể là ám chỉ một sản phẩm AR hoặc VR mới. Mặc dù chiếc kính thực tế tăng cường của Apple được dự đoán là sẽ ra mắt vào năm 2023, nhưng có thể Apple sẽ tiết lộ một vài thông tin về sản phẩm mới này trong sự kiện sắp tới đây.

 

Chờ đợi gì tại sự kiện Peek Performance của Apple vào ngày 8/3?  - Ảnh 7.

Apple cũng dự kiến phát hành một số bản cập nhật phần mềm. Bao gồm iOS 15.4 có thể cho phép iPhone mở khóa Face ID khi người dùng đeo khẩu trang, bản cập nhật macOS Monterey mới và iPad OS 15.4 cho phép sử dụng tính năng Universal Control, để điều khiển bằng chuột và bàn phím của Mac.

Tham khảo: theverge

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk