Chờ đợi gì ở sự kiện của Apple đêm nay?

Tram Ho

Đến hẹn lại lên, 10h00 sáng ngày 14/9 (tức 0h00 đêm ngày 15/9 theo giờ Việt Nam), Apple sẽ chính thức phát sóng trực tuyến sự kiện ra mắt sản phẩm mới. Các dòng sản phẩm hứa hẹn sẽ xuất hiện bao gồm iPhone 13 và Apple Watch Series 7, bên cạnh khả năng iPad mới cũng sẽ lộ diện .

iPhone 13

Theo các tin đồn giờ chót, iPhone 13 và iPhone 13 mini sẽ khởi đầu với tùy chọn bộ nhớ 128GB thay thế cho bộ nhớ tối thiểu 64GB trước kia. Trong khi đó, iPhone 13 Pro và Pro Max sẽ lần đầu tiên có tùy chọn bộ nhớ 1TB.

Chờ đợi gì ở sự kiện của Apple đêm nay? - Ảnh 1.

Những đồn đoán giờ chót về iPhone 13 hiện chỉ xoay quanh các tùy chọn màu sắc.

Như đã biết, iPhone 13 dường như sẽ có thiết kế tương tự iPhone 12 với phần tai thỏ nhỏ hơn. Các cải tiến được cho là sẽ tập trung trên iPhone 13 Pro và Pro Max với khả năng quay chụp chuyên nghiệp ProMotion, kết hợp xóa phông với màn hình tần số quét 120Hz.

Trong báo cáo mới nhất, iPhone 13 có khả năng sẽ có gọi điện vệ tinh được mở khóa thông qua cập nhật phần mềm trong tương lai. Chức năng này sẽ cho phép người dùng gọi điện và nhắn tin khẩn cấp trong trường hợp không có sóng viễn thông.

Apple Watch Series 7

Với Apple Watch Series 7 , Táo khuyết dự kiến sẽ có sự lột xác thiết kế lần đầu tiên kể từ năm 2018. Tin đồn cho thấy chiếc đồng hồ thông minh này sẽ có thiết kế cạnh tròn với mặt đồng hồ kích thước mới 41mm và 45mm so với 40mm và 44mm trước kia.

Ngoài thông tin về tính năng chăm sóc sức khỏe , hiện vẫn chưa có thêm tin đồn nào mới về Apple Watch năm nay. Apple cho biết đang tiến hành cập nhật các tính năng có sẵn bao gồm đo nồng độ oxy trong máu và nhắc nhở khi nhịp tim tăng cao.

Chờ đợi gì ở sự kiện của Apple đêm nay? - Ảnh 2.

Bên cạnh iPhone 13, Apple Watch Series 7 cũng được chờ đón với thiết kế mới và kích thước lớn hơn.

Tin đồn giờ chót cho thấy do thiết kế mới làm chậm quá trình sản xuất, Apple Watch Series 7 có thể không xuất hiện cùng iPhone 13 trong sự kiện 14/9 hoặc có xuất hiện, nhưng sẽ không thể đặt hàng ngay.

iPad mini và iPad mới

Trong khi iPad Pro đã được nâng cấp cùng với chip M1 vào đầu năm nay, Apple có thể vẫn còn giấu hai mẫu iPad mới. Một trong số đó là iPad mini trang bị chip A15 giống iPhone 13 và một iPad mới với chip A13. Mẫu iPad 10,2-inch hiện tại được trang bị chip A12 Bionic.

Mẫu iPad mini theo đồn đoán sẽ có viền mỏng hơn và không có nút Home. Táo khuyết dự kiến sẽ công bố các mẫu iPad mới vào mùa thu, nhưng hiện vẫn chưa rõ sẽ rơi vào sự kiện tháng 9, tháng 10 hay tháng 11.

Cập nhật phần mềm

Đi kèm với sản phẩm mới, Apple nhiều khả năng cũng sẽ chính thức công bố ngày phát hành cho các phiên bản phần mềm. Đó là iOS 15, watchOS 8, tvOS 15 và macOS Monterey đã được giới thiệu ở sự kiện WWDC vừa qua và vẫn đang ở giai đoạn thử nghiệm beta.

Chờ đợi gì ở sự kiện của Apple đêm nay? - Ảnh 3.
Apple hứa hẹn cũng sẽ công bố ngày cập nhật phiên bản phần mềm ở sự kiện tháng 9 này.

Trong sự kiện ngày 14/9 này, người dùng có thể kỳ vọng vào một đợt cập nhật giao diện mới nữa cho iOS 15 và watchOS 8. Tuy vậy, macOS Monterey có thể sẽ ra mắt muộn hơn một chút ở sự kiện tháng 10 hoặc tháng 11.

Những gì không xuất hiện

Ngoài ít nhất hai dòng sản phẩm chính, những người chờ đợi MacBook Pro 14-inch và 16-inch trang bị chip M1X có thể sẽ phải chờ đợi thêm. Không có nhiều tin đồn cho thấy Apple sẽ công bố chip mới M1X ở sự kiện tháng 9 này.

MacBook Pro với màn hình mini-LED mới, sự trở lại của sạc MagSafe, HDMI và kết nối thẻ nhớ SD được cho là sẽ chỉ xuất hiện ở sự kiện tháng 10 hoặc tháng 11. Khi đó, Apple có thể công bố thêm Mac mini trang bị chip M1X.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk