‘Chịu chơi’ như chính phủ El Salvador: Tặng miễn phí Bitcoin cho toàn bộ người dân, chỉ cần cài ví blockchain là đủ điều kiện nhận

Tram Ho

Vào ngày 9/6, quốc hội El Salvador thông qua luật công nhận tính hợp pháp của Bitcoin, khiến nước này trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới chính thức chấp nhận đồng tiền điện tử này. Theo tổng thống El Salvador là Nayib Bukele, việc công nhận tính hợp pháp của Bitcoin sẽ khuyến khích nước ngoài đầu tư vào El Salvador, cũng như tạo điều kiện thuận lợi hơn để thu về nguồn kiều hối từ những người đang sống ở nước ngoài.

Mới đây nhất, tổng thống El Salvador tiếp tục thông báo chính phủ nước này sẽ phát miễn phí số Bitcoin (BTC) trị giá 30 USD cho mọi công dân trưởng thành của đất nước. Với tổng dân số khoảng 6,5 triệu người, chính phủ El Salvador sẽ phải chi ra số Bitcoin trị giá 195 triệu USD để phát cho người dân trên khắp cả nước.

Chịu chơi như chính phủ El Salvador: Tặng miễn phí Bitcoin cho toàn bộ người dân, chỉ cần cài ví blockchain là đủ điều kiện nhận - Ảnh 1.

Chính chính phủ El Salvador sẽ phát miễn phí số Bitcoin (BTC) trị giá 30 USD cho mọi công dân trưởng thành của đất nước.

Được biết, mỗi người dân ở quốc gia Trung Mỹ này sẽ phải tải ứng dụng ví điện tử blockchain do chính phủ phát triển, để đủ điều kiện nhận số Bitcoin nói trên. Điều này cũng có nghĩa, cộng đồng tiền điện tử trên thế giới sẽ sắp được đón nhận hàng triệu người dùng mới.

“Ứng dụng ví blockchain của chính phủ thậm chí sẽ hoạt động ở mọi nơi có kết nối di động và bạn sẽ không phải mua gói dữ liệu riêng”, tổng thống Bukele cho biết trong buổi họp báo diễn ra vào hôm nay (25/6/2021)

Tổng thống Bukele cũng tuyên bố rằng luật Bitcoin nổi tiếng của El Salvador vốn công nhận BTC là tiền tệ hợp pháp trên toàn quốc sẽ có hiệu lực vào ngày 7 tháng 9.

Mặc dù vậy, ngân hàng Thế giới (WB) tuyên bố không thể hỗ trợ El Salvador triển khai việc đưa Bitcoin trở thành phương tiện thanh toán chính thức.

“Chúng tôi cam kết giúp đỡ El Salvador trên một số phương diện, bao gồm minh bạch hoá tiền tệ và một số quy trình pháp lý”, WB cho biết. “Chính phủ El Salvador có đề nghị chúng tôi hỗ trợ về Bitcoin, nhưng đây không phải là một vấn đề mà WB có thể hỗ trợ”

Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) cũng đã đưa ra cảnh báo về những rủi ro khi sử dụng Bitcoin trong giao dịch hàng ngày sau khi El Salvador, quốc gia đang trong quá trình đàm phán vay thêm tín dụng của tổ chức này, đã cho phép sử dụng đồng tiền này như tiền thật.

Tham khảo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk