Chip Qualcomm Snapdragon 898 sẽ hỗ trợ sạc nhanh lên tới 150W?

Tram Ho

Vào ngày 30/11, Qualcomm sẽ tiết lộ mẫu chip mới nhất của hãng và hứa hẹn sẽ sử dụng trên hầu hết smartphone ra mắt vào năm 2022. Đây là một sự thay đổi lớn về tên gọi so với cách đặt tên trước đây.

Chip Qualcomm Snapdragon 898 sẽ hỗ trợ sạc nhanh lên tới 150W? - Ảnh 1.

Chipset mới sẽ mang lại những cải tiến lớn về hiệu suất và cho hiệu suất tốt hơn nhờ vào việc sử dụng quy trình 4nm của Samsung.

Theo leaker Digital Chat Station, SoC này hứa hẹn sẽ gây ấn tượng với các OEM Android và khách hàng. Một trong những tính năng đáng chú ý và chờ đợi nhất là việc hỗ trợ công suất sạc lên tới 50W. Tuy nhiên, công suất sạc này có thể chưa xuất hiện trên những chiếc smartphone đầu tiên trang bị con chip mới của Qualcomm.

Sở dĩ bởi Snapdragon 8 Gen 1 dù hỗ trợ chuẩn sạc nhanh 150W nhưng các dòng máy đầu tiên vẫn chưa hỗ trợ chuẩn sạc nhanh này. Tất nhiên, đây sẽ không phải là vấn đề lớn đối với Xiaomi.

Hiện tại Xiaomi đã cho ra mắt các mẫu smartphone hỗ trợ sạc nhanh 120W và đây là tính năng ghi điểm lớn đối với hầu hết khách hàng.

Theo Digital Chat Station, Qualcomm sẽ bắt đầu hỗ trợ tốc độ sạc lên đến 150W trong lô chip thứ hai được giao vào cuối năm 2021. Vì vậy các sản phẩm smartphone ra mắt vào nửa đầu năm sau mới có thể hỗ trợ tính năng trên. Tất nhiên nó còn phụ thuộc vào dung lượng pin của thiết bị.

Qualcomm hiện đang sử dụng tiêu chuẩn sạc Quick Charge 5. Tiêu chuẩn này cho phép sạc thiết bị từ 0 đến 50% chỉ trong 5 phút thông qua công nghệ “Dual Charge”. Nó kết hợp 12 công nghệ bảo vệ điện áp, dòng điện và nhiệt độ riêng biệt để đảm bảo hiệu suất hoàn hảo.

Tham khảo Gizchina

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk