Chip Exynos 992 trên Galaxy Note 20 có thể sẽ không còn khiến Samsung phải hổ thẹn

Tram Ho

Samsung là một trong số ít hãng smartphone tự sản xuất chip xử lý cho những thiết bị của mình, bên cạnh Apple và Huawei. Thế nhưng, Samsung cũng sử dụng cả chip xử lý Snapdragon của Qualcomm, bên cạnh dòng chip Exynos tự sản xuất. Và có một sự thật là những con chip Exynos luôn bị đánh giá thấp hơn.

Hồi đầu năm nay, gã khổng lồ Hàn Quốc quyết định phát hành phiên bản Galaxy S20 với chip Snapdragon 865 tại quê nhà, thay cho phiên bản chip Exynos 990. Mặc dù đây là một tin vui đối với người dùng tại Hàn Quốc, nhưng cũng là sự đáng thất vọng đối với chính Samsung.

Chip Exynos 992 trên Galaxy Note 20 có thể sẽ không còn khiến Samsung phải hổ thẹn - Ảnh 1.

Tuy nhiên, Exynos 992 được trang bị trên Galaxy Note 20 sắp tới đây có thể sẽ không còn khiến Samsung phải hổ thẹn, và cũng không còn khiến người dùng thất vọng nữa.

Theo báo cáo của ZDNet Korea, Samsung đã hoàn thành các bước chuẩn bị để đưa vào sản xuất hàng loạt các chip xử lý Exynos 992 5nm. Nguồn tin này cho biết thêm rằng Samsung đang đắn đo việc có nên trang bị chip xử lý thế hệ mới này cho Galaxy Note 20 series hay không.

Chỉ riêng việc được sản xuất trên tiến trình 5nm, cũng sẽ giúp cho Exynos 992 có hiệu năng và khả năng tiết kiệm pin được cải thiện đáng kể so với người tiền nhiệm Exynos 990 7nm. Tuy nhiên đây không phải là nâng cấp duy nhất của Exynos 992.

Mà bên cạnh đó, Exynos 992 sẽ sử dụng các nhân xử lý CPU Cortex-A78 và GPU Mali-G78. Nhân CPU Cortex-A78 trên tiến trình 5nm có thể tiết kiệm điện năng tới 50% và hiệu năng xử lý cao hơn 20%, so với CPU Cortex-A77 trên tiến trình 7nm (trong bộ vi xử lý Snapdragon 865). ARM cũng khẳng định rằng GPU Mali-G78 5nm mạnh hơn 25% so với Mali-G77 7nm.

Tuy nhiên theo thường lệ thì Samsung sẽ ra mắt bộ vi xử lý thế hệ mới trên dòng smartphone Galaxy S trước tiên. Vì vậy mà nguồn tin ZDNet Korea không chắc chắn về việc Exynos 992 có được ra mắt cùng với Galaxy Note 20 hay không, hoặc có thể chúng ta sẽ phải đợi tới đầu năm sau khi Samsung ra mắt Galaxy S30.

Mặc dù vậy thì có rất nhiều kỳ vọng vào việc dòng chip Exynos sẽ có một bước tiến lớn, và sẽ không làm người dùng thất vọng và Samsung hổ thẹn.

Tham khảo: androidauthority

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk