Chip Apple M1 chạy Windows tốt đến mức Qualcomm cũng phải khen ngợi

Tram Ho

Một số bài test gần đây cho thấy đã cho thấy các máy Mac dùng chip Apple M1 chạy Windows có thể có hiệu năng cao đến thế nào. Ngay cả trong môi trường ảo hóa, điểm số hiệu năng của nó cũng đè bẹp chiếc Surface Pro X chạy Windows 10 ARM trên con chip ARM do Qualcomm thiết kế.

Tuy nhiên, thay vì e ngại hay phản bác lại bài test kể trên, chính Phó chủ tịch Qualcomm lại thấy hoan hỉ vì điều này. Trong phát biểu của mình, ông Alex Katouzian, Phó chủ tịch và Tổng giám đốc Qualcomm về mảng di động, điện toán và hạ tầng, cho biết, con chip Apple M1 là minh chứng xác thực cho khả năng đưa chip di động lên các laptop.

Chip Apple M1 chạy Windows tốt đến mức Qualcomm cũng phải khen ngợi - Ảnh 1.

Như chúng ta đã thấy trong thời kỳ đại dịch ngày nay và tôi nghĩ điều này sẽ tiếp tục kéo dài trong nhiều năm tới, các ứng dụng hội thảo video và làm việc từ xa sẽ trở nên càng ngày càng quan trọng hơn. Điều này nghĩa là bạn phải có khả năng hội thảo video tuyệt vời, bạn phải một camera chất lượng, bạn phải thời lượng pin dài hơn, để có thể làm việc ở bất cứ nơi nào bạn muốn, cả trong và ngoài nhà và tiếp cận môi trường làm việc của bạn một cách an toàn.”

“… Tôi nghĩ rằng, rất rất nhiều bên sẽ nhận ra rằng hệ sinh thái dựa trên Windows sẽ cần một sự thúc đẩy như vậy (chip Apple M1), và chúng tôi sẽ là đối tác được lựa chọn để biến điều này thành sự thật – vì vậy, đây là một cơ hội tuyệt vời và một lời xác thực tuyệt vời cho Qualcomm.”

Tối qua Qualcomm đã công bố con chip mới Snapdragon 888 của mình, với điểm nhấn dành cho 5G khi hỗ trợ cả tần số mmWave và sub-6Ghz trên mọi “băng tần chính trên thế giới.” Công ty cho biết, họ đã “thiết kế lại hoàn toàn” bộ xử lý Hexagon của mình để có thể thực thi 26 nghìn tỷ phép tính mỗi giây và cập nhật Sensing Hub để mang lại khả năng xử lý AI always-on nhưng mức tiêu thụ năng lượng rất thấp.

Bên cạnh việc giới thiệu con chip, danh sách một loạt nhà sản xuất smartphone sẽ sử dụng bộ xử lý flagship mới cũng được công bố. Trong đó bao gồm các cái tên như Asus, Lenovo, LG, Meizu, Motorola, Nubia, Realme, OnePlus, Oppo, Sharp, Vivo, Xiaomi và ZTE. Đáng chú ý, ông lớn công nghệ Samsung lại chưa có tên trong danh sách này.

Tham khảo ZDNet

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk