Chip A15 trên iPhone vẫn nhỉnh hơn Snapdragon 8 Gen 1 trên Galaxy S22 series

Tram Ho

Mới đây một bài kiểm tra hiệu năng do PCMag thực hiện đã cho thấy chiếc flagship cao cấp nhất của Samsung là Galaxy S22 Ultra vẫn tỏ ra kém hơn so với iPhone 13 Pro.

PCMag cho biết mặc dù Galaxy S22 Ultra là chiếc smartphone Android “mạnh mẽ nhất” hiện tại, tuy nhiên khi đặt lên bàn cân và so sánh với bộ đôi iPhone 13 Pro, flagship “nhà Samsung” vẫn không thể vượt mặt “đội nhà Táo”.

galaxy-s22-series-genk-6-1644320.jpeg
Bộ 3 Galaxy S22 vừa được Samsung ra mắt

Trong bài test hiệu năng với Geekbench 5, Galaxy S22 Ultra với chip Snapdragon 8 Gen 1 đạt 3433 điểm hiệu năng đa nhân và 1232 điểm hiệu năng đơn nhân, trong đó đạt 338 điểm hiệu năng xử lý máy học (machine learning).

Ở phía Apple, iPhone 13 Pro Max với chip Apple A15 Bionic đạt tới 4647 điểm hiệu năng đa nhân và 1735 điểm hiệu năng đơn nhân, điểm machine learning đạt 948 điểm (gấp đôi so với Galaxy S22 Ultra).

iPhone 13 Pro đánh bại Galaxy S22 Ultra về hiệu năng - Ảnh 2.

Kết quả các bài test hiệu năng cho thấy iPhone 13 Pro Max dẫn đầu ở mọi điểm số (Ảnh: PCMag)

Trong khi đó đối với bài test hiệu năng duyệt web sử dụng Basemark Web, Galaxy S22 series cho hiệu năng cải thiện 8% so với thế hệ tiền nhiệm, còn iPhone 13 Pro Max thì vẫn cho điểm số gấp đôi Samsung. Điều này được lý giải là do sự khác biệt giữa 2 trình duyệt Safari trên iPhone và Google Chrome trên các máy Galaxy S mới.

Các bài đánh giá hiệu năng cũng cho thấy có sự giảm hiệu năng do nhiệt độ máy tăng đáng kể trong quá trình Galaxy S22 series chạy các bài test. PCMag cho biết trong quá trình kiểm tra hiệu năng, Galaxy S22 Ultra trở nên “ấm lên nhanh chóng, và ngay khi đạt tới một nhiệt độ nhất định, điểm hiệu năng bị tụt giảm đáng kể”.

iPhone_13_Pro_Max_vs_Galaxy_S22_Ultrasdfvggr.jpeg

Tất nhiên, bài kiểm tra hiệu năng chỉ mang tính chất tham khảo và nó không phản ánh chính xác những gì mà người dùng trải nghiệm hàng ngày. Tuy nhiên chúng ta không thể phủ nhận rằng con chip Apple A15 Bionic quả thực là kẻ dẫn đầu về hiệu năng cũng như khả năng tiết kiệm năng lượng.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk