Chính thức: Huawei Mate 40 sẽ ra mắt vào ngày 22/10

Tram Ho

Mặc dù gặp phải nhiều khó khăn trong mảng kinh doanh smartphone do lệnh cấm từ chính phủ Hoa Kỳ cũng như nguồn cung ứng linh kiện đang dần trở nên cạn kiệt, Huawei mới đây đã tiết lộ sẽ sớm cho ra mắt thế hệ Mate cao cấp tiếp theo là Huawei Mate 40 Series. Sự kiện ra mắt sẽ có tên “Leap Further Ahead” và được tổ chức trực tuyến vào lúc 2 giờ chiều ngày 22/10/2020 theo giờ CEST (tức 7 giờ tối cùng ngày theo giờ Việt Nam).

Chính thức: Huawei Mate 40 sẽ ra mắt vào ngày 22/10 - Ảnh 1.

Tại sự kiện “Leap Further Ahead”, Huawei được dự đoán sẽ công bố tới 4 phiên bản của chiếc Mate 40, bao gồm: Huawei Mate 40, Huawei Mate 40 Pro, Huawei Mate 40 Pro+ và PORSCHE DESIGN Huawei Mate 40 RS (phiên bản đặc biệt và cũng là cao cấp nhất hợp tác cùng với thương hiệu xe hơi Porsche nổi tiếng).

Theo các nguồn tin rò rỉ, cả 4 chiếc Mate 40 năm nay sẽ đều được trang bị con chip HiSilicon Kirin được xây dựng trên tiến trình 5nm mới (hiện chưa rõ tên mã) với hiệu năng được cải thiện đáng kể so với con chip trên thế hệ tiền nhiệm. Các nguồn tin này cũng tiết lộ Mate 40 sẽ sử dụng màn hình tương tự với Huawei P40 Pro series, gồm màn hình OLED cong có thiết kế hình “viên thuốc” và có tần số quét 90Hz.

Chính thức: Huawei Mate 40 sẽ ra mắt vào ngày 22/10 - Ảnh 2.

Ảnh render thiết kế Huawei Mate 40 do OnLeaks công bố

Một thông tin quan trọng nữa về dòng Mate 40 năm nay là Huawei sẽ trang bị công nghệ sạc siêu nhanh SuperCharge công suất lên tới 66W cho dòng sản phẩm Mate mới của mình. Cả 4 phiên bản cũng sẽ chạy sẵn trên Android 10 với giao diện EMUI 10.1 mới, tất nhiên sẽ không kèm các dịch vụ của Google, thay vào đó là sử dụng nền tảng HMS và kho ứng dụng AppGallery riêng biệt do Huawei tự phát triển.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk