Chính phủ Trung Quốc yêu cầu Tesla thu hồi hầu như toàn bộ xe đã bán ra do vấn đề với chức năng kiểm soát hành trình

Tram Ho

Đầu năm nay Tesla đã gặp phải vận đen tại Trung Quốc khi các cơ quan có thẩm quyền tỏ ra quan ngại với các rủi ro an ninh, người dùng thì biểu tình lên tiếng về cách công ty trả lời khiếu nại từ khách hàng Trung Quốc. Vào thứ 7 vừa qua, tạp chí Wall Street đã báo cáo Tesla đang thu hồi hơn 285.000 xe tại Trung Quốc vì vấn đề an toàn với chức năng kiểm soát hành trình (cruise control).

Chính phủ Trung Quốc yêu cầu Tesla thu hồi hầu như toàn bộ xe đã bán ra do vấn đề với chức năng kiểm soát hành trình - Ảnh 1.

Tesla đang thu hồi hơn 285.000 xe tại Trung Quốc vì vấn đề an toàn với chức năng kiểm soát hành trình (cruise control)

Bộ Quản lý Thị Trường Trung Quốc thông báo vào thứ 7 rằng chương trình thu hồi bao gồm 249.855 xe Model 3 và Model & được sản xuất tại siêu nhà máy Tesla tại Thượng Hải và 35.655 Model 3 được nhập khẩu từ 12/2019 tới 6/2021. Theo cơ quan quản lý, hệ thống kiểm soát hành trình tích hợp trên xe có thể bị kích hoạt ngoài mong muốn gây tăng tốc bất ngờ. Các chủ xe có thể cập nhật phần mềm cho hệ thống này từ xa.

Tesla từ chối đưa ra bình luận sớm, một phần vì công ty này đã giải thể phòng truyền thông và thường không trả lời báo giới. Tạp chí Wall Street cho biết Tesla đã đăng tải một thông điệp xin lỗi trên trang của mình trên mạng xã hội Weibo, một nền tảng social media phổ biến tại Trung Quốc.

Chính phủ Trung Quốc yêu cầu Tesla thu hồi hầu như toàn bộ xe đã bán ra do vấn đề với chức năng kiểm soát hành trình - Ảnh 2.

Hệ thống kiểm soát hành trình tích hợp trên xe có thể bị kích hoạt ngoài mong muốn gây tăng tốc bất ngờ.

Tesla đã kí hợp đồng xây dựng nhà máy tại Trung Quốc vào năm 2018, và đã bắt đầu giao các xe được sản xuất tại nhà máy Shanghai Gigafactory vào tháng 12 năm 2019. Công ty cho biết mục tiêu sản xuất 500.000 xe mỗi năm chỉ riêng tại Trung Quốc, thị trường xe điện lớn nhất thế giới.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk