Chi tiết iOS 13.4 beta: Nhiều thay đổi đáng chú ý

Tram Ho

Mình xin tổng hợp những tính năng mới trên iOS 13.4 beta, nhìn chung đây là bản beta có những thay đổi khá thiết yếu trong quá trình sử dụng.

Cập nhật: Đã có bản Public beta cho anh em tải về!

Thay đổi giao diện về Mail

Ở trong ứng dụng mail mặc định, khi bạn đang trong trình đọc mail, ở phía dưới thanh công cụ sẽ hiển thị thêm phần đánh dấu mail và lưu lại. Thay vì trước đây chỉ hiển thị 2 mục là chuyển tiếp / trả lời và xoá mail hoăc archieve.

Thay đổi này tuy nhỏ nhưng tiện dụng hơn rất nhiều đối với những ai thường xuyên xài mail.

Về Memoji Sticker

Memoji Sticker là phần biểu cảm dựa trên Memoji khuôn mặt bạn đã tạo nhằm để bạn gửi trong quá trình nhắn tin ở bất kì đâu. Trên iOS 13.4 beta đã có thêm nhiều biểu cảm khác, dự kiến trong tương lai Memoji Sticker càng dồi dào biểu cảm hơn.

CarKey

Với CarKey, Apple sẽ sử dụng NFC dựa vào iPhone và Apple Watch để bạn mở khoá xe hơi. Giá như Apple làm cái này sớm hơn vì các hãng Android đã có từ lâu và cũng dựa trên giao thức NFC. CarKey có trên ứng dụng Ví tiền (Wallet) và theo mình nghĩ nó sẽ hoạt động y chang giống với cách thức sử dụng Apple Pay. Hiện CarKey vẫn chưa khả dụng vì đây là bản beta 1, dự kiến các bản beta về sau chúng ta sẽ sử dụng được.

Có thông báo khi tắt VPN

Khi bạn đang sử dụng VPN trên iPhone, và khi tắt nó thì icon tắt VPN sẽ xuất hiện ở phía trên màn hình

Thay đổi một chút Control Center

Đối với các dòng iPhone sử dụng nút home như iPhone 8 trở xuống, bạn vuốt từ dưới lên để truy cập vào Control Center, giờ đây sẽ hiển thị icon dung lượng pin và sóng Wi-Fi, sóng điện thoại ở phía trên

Mua app chung trên iOS/ iPadOS/ macOS

Về sau khi chúng ta mua app trên iOS hay macOS chỉ trả tiền một là và sử dụng thông qua với nhau, Apple gọi là Universal Purchase. Hiện tại những app chúng ta xài trên iOS, trả tiền trên iOS nhưng qua nền tảng macOS lại phải trả tiền riêng. Với Universal Purchase sẽ tiện lợi và tiết kiệm cho người dùng hơn rất nhiều.

Siri luôn luôn feedback và có thể dặn Siri về Home

Mặc định Siri chỉ nghe “Hey Siri” ở điều kiện iPhone phải được ngửa màn hình ra, không bị che cũng như phải bỏ ra ngoài túi quần,… Nói chung không có tác động che lắp nào. Nhưng giờ đây bạn có thể kích hoạt Hey Siri và Siri có thể nghe và feedback bạn ngay cả khi iPhone được úp xuống.

Vào cài đặt (Settings) – Trợ năng (Accessibility) – Siri – Tick vào Always On

Ngoài ra bạn có thể nhờ Siri thoát ra ngoài màn hình Home, trước đây khi bạn nhờ Siri ra Home (ví dụ như: Hey Siri, go to home screen) thì Siri lại trả lời cách ra màn hình Home và bạn phải tự làm theo, đôi lúc tay bạn đang bận và không thể thực hiện được.

iCloud Folder Sharing

Giờ đây bạn có thể chia sẻ thư mục iCloud tương tự như cách bạn xài Dropbox, iCloud Folder Sharing sẽ nằm trong ứng dụng Files.

Thay đổi chức năng bàn phím trên iPad (đối với bàn phím gắn ngoài)

Đối với iPadOS 13.4 beta đã cho phép chúng ta thay đổi chức năng phím đối với bàn phím gắn ngoài kết nối với iPad khi bạn dùng Smart Keyboard của Apple hay bất kì bàn phím bluetooth nào của bên thứ ba. Chúng ta có thể thay đổi chức năng của các phím như: Caps Lock, Control, Option, Command, phím quả địa cầu (chuyển ngôn ngữ hay vào emoji). Và các chức năng được thay thế cũng nằm trong phạm vi các phím trên và có thêm chức năng Escape. Ví dụ: bạn có thể đổi phím quả địa cầu thành chức năng Escape hay Command chẳng hạn.

Để thay đổi chức năng phím:

  • Bạn phải kết nối iPad với bàn phím
  • Vào Cài đặt (Settings) – Cài đặt chung (General) – Bàn phím (Keyboard) – Bàn phím cứng (Hardware Keyboard).

Phát hiện lỗi:

  • Lỗi sync ảnh giữa iPhone và Apple Watch
  • Đôi lúc không thể kích hoạt Siri trên CarPlay – Anh em đi ô tô xài CarPlay khi gặp lỗi này có thể restart iPhone
  • Gặp lỗi bị văng ra khỏi mục Settings (Cài đặt)
  • … đang cập nhật thêm

Nếu có gì mới mình ở bản beta này mình sẽ cập nhật thêm, mời anh em cũng chia sẻ thêm có gì mới ở iOS / iPadOS 13.4 beta 1 nhé!

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Techtalk