Chỉ ở nhà nội trợ, chăm sóc con cái và live stream chơi PUBG, bà mẹ trẻ vẫn kiếm được hơn 100 triệu khiến dân mạng phát thèm

Tram Ho

Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thời gian vài năm trở lại đây, nhà nhà người người theo chân nhau đi làm những streamer chơi game, tán gẫu chuyên nghiệp. Và nó cũng không quá phức tạp để thực hiện, ai cũng đều có thể bước chân vào sự nghiệp này, kể cả một bà mẹ bỉm sữa. Một bà mẹ người Malaysia tên là Roslinda Embran, đã thành công trong việc cân bằng công việc nội trợ và cả làm một streamer chơi tựa game đình đám với giới trẻ PlayerUnknown’s Battlegrounds (PUBG).

Chỉ ở nhà nội trợ, chăm sóc con cái và live stream chơi PUBG, bà mẹ trẻ vẫn kiếm được hơn 100 triệu khiến dân mạng phát thèm - Ảnh 1.

Fanpage có tên là MissRose Gaming của bà mẹ này có lượng người theo dõi lên tới 100 nghìn

Câu chuyện thành công của bà mẹ này bắt đầu từ khi cô bắt đầu live stream những lần chơi PUBG Mobile trên mạng xã hội Facebook và đó là bước đệm để cô được chính thức công nhận là một Facebook Gaming Creator. Chính nhờ điều này mà mức thu nhập của Roslinda có thể kiếm được là 18.000 Ringit (tương đương với 101 triệu VNĐ). Hiện trang fanpage dưới cái tên MissRose Gaming của bà mẹ này đã đạt tới con số 106.000 người theo dõi.

Chỉ ở nhà nội trợ, chăm sóc con cái và live stream chơi PUBG, bà mẹ trẻ vẫn kiếm được hơn 100 triệu khiến dân mạng phát thèm - Ảnh 2.

Từ một người mẹ ham chơi game trở thành nữ streamer nổi tiếng

Hành trình đi lên từ một game thủ nghiệp dư lên chuyên nghiệp của Roslinda gặp rất nhiều khó khăn. Trả lời phỏng vấn kênh radio Zayan của Malaysia, bà mẹ này chia sẻ rằng có rất nhiều người định kiến bảo cô hãy an phận tập trung chăm lo cho con cái, cho chồng, chứ đừng có sa đà vào những trò chơi vô bổ để rồi bỏ rơi trách nhiệm của một người nội trợ trong gia đình.

“Một vài người đã nói với tôi rằng hãy quay về với xó bếp bởi vì đàn bà thì biết gì mà chơi game. Nhưng tôi chỉ bơ đi những lời hằn học vô nghĩa ấy, không để nó phá hủy công việc và cuộc sống của mình.”– cô gái nói.

Chỉ ở nhà nội trợ, chăm sóc con cái và live stream chơi PUBG, bà mẹ trẻ vẫn kiếm được hơn 100 triệu khiến dân mạng phát thèm - Ảnh 3.

Nữ streamer rất thích chụp ảnh selfie và chia sẻ lên mạng xã hội

Roslinda bắt đầu ý tưởng làm một streamer của mình sau khi một thành viên trong gia đình đã gợi ý cho cô sau khi bắt gặp bà mẹ này chơi PUBG Mobile suốt ngày. Mặc dù, đã bắt đầu sự nghiệp chơi game trực tuyến hơn một năm này nhưng cô gái vẫn luôn lắng nghe lời khuyên từ những người đồng nghiệp của mình để cải thiện kỹ năng cũng như cách trò chuyện với người xem.

Chỉ ở nhà nội trợ, chăm sóc con cái và live stream chơi PUBG, bà mẹ trẻ vẫn kiếm được hơn 100 triệu khiến dân mạng phát thèm - Ảnh 4.
Chỉ ở nhà nội trợ, chăm sóc con cái và live stream chơi PUBG, bà mẹ trẻ vẫn kiếm được hơn 100 triệu khiến dân mạng phát thèm - Ảnh 5.

Dù đã có gia đình nhưng bà mẹ này vẫn luôn giữ được sự trẻ trung của mình

Tuy là một streamer nhưng bà mẹ này không bỏ quên trách nhiệm làm mẹ, làm vợ của mình. Cô luôn cố gắng cân bằng cả 2 công việc. Thường thì mỗi ngày cô sẽ dậy sớm chuẩn bị đồ ăn sáng cho cả gia đình và đưa các con đi học, sau đó về nhà live stream khoảng 3 giờ, dọn dẹp làm việc nhà, rồi lại live stream. Buổi tối thì cả gia đình sẽ dành thời gian ở bên nhau, ăn tối, thư giãn. Đến 10 giờ đêm, Roslinda lại tiếp tục ngồi trước màn hình và live stream.

Chỉ ở nhà nội trợ, chăm sóc con cái và live stream chơi PUBG, bà mẹ trẻ vẫn kiếm được hơn 100 triệu khiến dân mạng phát thèm - Ảnh 6.

Nhờ sự ủng hộ của chồng và gia đình, nữ streamer càng có thêm động lực phát triển sự nghiệp của mình

Mặc dù game thủ không nhận được cái nhìn tích cực ở Malaysia nhưng Roslinda vẫn nhận được sự ủng hộ tuyệt đối từ gia đình. Cô nói rằng các bà nội trợ không nên phụ thuộc quá vào chồng, họ nên có một khoản thu nhập riêng để phòng khi có những trường hợp khẩn cấp sẽ cần đến.

“Điều đầu tiên là phải đam mê, để vươn tới thành công thì đừng bỏ cuộc giữa chừng. Thử đi thử lại nhiều lần kể cả bạn có thất bại bao nhiêu đi chăng nữa. Đừng nản chí!” – nữ streamer này đưa ra lời khuyên cho những ai đang muốn bước chân vào sự nghiệp live stream.

(Nguồn: Asia One, Facebook)


Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk