Chelsea dành được 3 điểm sau khi dễ dàng giành chiến thắng trước Stoke

Ngoc Huynh

Cú đánh đầu của John Terry và bàn thắng của tiền đạo Cesc Fabregas ở hiệp hai đã giúp Chelsea có được 3 điểm và dẫn đầu tại giải ngoại hạng Anh khi bước vào kỳ nghỉ lễ sau khi giành chiến thắng 2-0 trước Stoke City vào thứ hai.

Cầu thủ Marc Muniesa (bên trái) của Stoke City đang tranh chấp bóng với cầu thủ Diego Costa của Chelsea trong trận đấu tại giải ngoại hạng Anh ngày 22/12/2014.

Trận đấu diễn ra tại sân vận động Britannia. Ở phút thứ 2, từ quả phạt góc bên cánh phải của Cesc Fabregas, trung vệ John Terry khéo léo thoát khỏi sự đeo bám của các hậu vệ chủ nhà bật cao đánh đầu.

Stoke đã tấn công liên tục vào phần sân của Chelsea sau giờ nghỉ nhưng không có bàn thắng nào được ghi-Chelsea – một lần nữa thủ môn Thibaut Courtois không gặp bất kỳ khó khăn nào và Fabregas đã ấn định chiến thắng ở phút 12 ở hiệp hai.

“Các chiến thắng có ý nghĩa hơn 3 điểm, để giành chiến thắng và có 3 điểm thì các cầu thủ cần tinh thần và tâm lý thi đấu tuyệt vời, để giành chiến thắng các cầu thủ phải là tập thể thật sự tuyệt vời với khả năng thích nghi lối chơi của Stoke,” ông Jose Mourinho – huấn luyện viên trưởng của Chelsea đã phát biểu trên BBC.

Chelsea nghinh tiếp West Ham United vào thứ 6, Chelsea có 42 điểm sau 17 trận cùng với Manchester City, đội này sẽ làm khách trên sân của West Brom cùng ngày.

“Bây giờ chúng tôi đang tập trung vào 3 trận đấu mà chúng tôi có cho đến khi kết thúc giai đoạn này,” ông Mourinho đã nói về sự đụng độ với West Ham của Sam Allardyce, chuyến làm khách ở sân Southampton vào chủ nhật và trận derby với Tottenham vào ngày Năm Mới.

“Trận đấu với đội của Big Sam là một trận đấu khó khăn cho chúng tôi, mà chúng tôi phải đương đầu. Với 3 điểm dẫn đầu chúng tôi có một chút lợi thế, và chúng tôi phải bảo vệ mình – chúng tôi sẽ trở về nhà với sự vui sướng và hài lòng với những gì mà chúng tôi đã làm.”

Stoke đánh bại Chelsea trong trận đấu này mùa giải trước nhưng đội chủ nhà đã phục hận sau khi Terry tính toán cuộc chạy thật hoàn hảo và đánh bại Begovic với một cú đánh đầu chính xác vào lưới của Stoke.

Đội bóng của Mark Hughes đã cố gắng tranh cướp bóng nhưng các cầu thủ xuất sắc bên phía Chelsea đã tỏa sáng.

Courtois, trở lại sau chấn thương cơ bắp, rất hiếm khi gặp khó khăn mặc dù cầu thủ người Bỉ tạo ra đường bóng tốt từ khu vực giữa sân hiệp đầu tiên từ Steven N’Zonzi đã bị lệch hướng.

Vua phá lưới Diego Costa đáng lẽ đã nâng tỉ số lên cho Chelsea khi Stoke đã thử và thất bại trong việc bắt việt vị, cầu thủ người Tây Ban Nha này đã tính toán thời gian chạy của mình một cách hoàn hảo – chỉ với cú sút với biên độ rộng của anh.

Fabregas có thể được hưởng một quả phạt đền sau pha phạm lỗi của Ryan Shawcross ngay sau giờ nghỉ giải lao nhưng Stoke thoát khỏi quả phạt đền.

Charlie Adam của Stoke có pha treo bóng khá hay vào trong vòng cấm, nhưng Chelsea đã gia tăng áp lực và cách biệt an toàn khi Eden Hazard phối hợp với Fabregas và cầu thủ người Tây Ban Nha đã đánh bại thủ môn Begovic.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://tuoitrenews.vn/