Chán địa chỉ web bằng chữ số, Opera hỗ trợ địa chỉ hoàn toàn bằng emoji

Tram Ho

Opera vừa qua đã thông báo rằng họ sẽ hỗ trợ các địa chỉ web hoàn toàn bằng emoji (biểu tượng cảm xúc) “để mang lại một cấp độ sáng tạo mới cho internet”. Việc tích hợp này là một phần trong quan hệ đối tác với Yat, một công ty bán URL có các chuỗi biểu tượng cảm xúc trong đó.

“Đã gần 30 năm kể từ khi world wide web ra mắt công chúng và không có nhiều đổi mới trong liên kết web: mọi người vẫn đưa .com vào URL của họ,” Jorgen Arnesen, phó chủ tịch điều hành mảng di động tại Opera, cho biết.

Bạn đã có thể truy cập trang web với địa chỉ bằng những biểu tượng cảm xúc - Ảnh 1.

Các trang Yat là tên miền độc nhất được tạo khi ai đó mua một chuỗi emoji (cũng được gọi là Yat). Chủ sở hữu của một Yat có thể tạo một NFT dựa trên chuỗi emoji của họ và công ty có kế hoạch sẽ cho phép người dùng kết nối Yat của họ với các khoản thanh toán điện tử.

Theo công ty, các nhạc sĩ là một trong những người sớm chấp nhận Yat; ví dụ: trang Yat của ca sĩ Kesha là emoji Rainbow Rocket Alien, sẽ chuyển hướng đến trang web Kesha’s World.

Bạn đã có thể truy cập trang web với địa chỉ bằng những biểu tượng cảm xúc - Ảnh 2.

Với việc tích hợp Yat, Opera trở thành trình duyệt đầu tiên đơn giản hóa việc truy cập trang web dựa trên Yat bằng cách loại bỏ nhu cầu nhập tiền tố (prefix) “y.at” vào thanh địa chỉ như trên các trình duyệt khác (URL Yat đầy đủ trông giống như thế này: https://y.at/?✨).

Nhà đồng sáng lập Yat, Naveen Jain, cho biết các tên miền emoji Yat cho phép người dùng cá nhân hóa, có thể mang lại cho nhà sáng tạo, nghệ sĩ và những người khác mức độ nhận diện trên internet nhiều hơn.

Tham khảo: TheVerge

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk