Chán chỉ trích các tỷ phú, giờ đến lượt cả Không quân Mỹ cũng bị Elon Musk cà khịa: “Thời đại của các chiến đấu cơ phản lực qua rồi”

Tram Ho

Thật khó tìm được vị CEO công nghệ nào thích cà khịa người khác như Elon Musk, CEO của cả Tesla và SpaceX.

Sau khi chê bai hầu hết các vị tỷ phú nổi tiếng trong giới công nghệ như Mark Zuckerberg và Jeff Bezos hay gần đây nhất là Bill Gates, thì vào hôm qua, giữa một căn phòng toàn các phi công của lực lượng Không quân Mỹ, Elon Musk không ngần ngại nói thẳng vào mặt họ rằng: “Thời đại của các chiến đấu cơ phản lực đã qua rồi.”

Chán chỉ trích các tỷ phú, giờ đến lượt cả Không quân Mỹ cũng bị Elon Musk cà khịa: Thời đại của các chiến đấu cơ phản lực qua rồi - Ảnh 1.

Với dự đoán của mình, ông Musk cho rằng tương lai của chiến tranh sẽ thuộc về những máy bay chiến đấu không người lái – dù hiện tại chúng chỉ như những món đồ chơi – chứ không phải những máy bay chiến đấu truyền thống đắt đỏ.

Chiến tranh không người lái chính là tương lai. Nó không phải là vì tôi muốn tương lai như vậy – đây là việc tương lai sẽ như vậy.” Ông cho biết trong cuộc nói chuyện bên lề với Trung tướng Không quân Mỹ, John Thompson tại Hội nghị Chiến tranh trên không ở Orlando, Florida.

Ngay cả với chiếc máy bay chiến đấu F-35 của hãng Lockheed Martin, hệ thống vũ khí đắt đỏ nhất của Lầu Năm Góc, ông Musk cũng cho biết trên Twitter những chiếc máy bay không người lái có thể là đối thủ cạnh tranh sừng sỏ của nó.

Chán chỉ trích các tỷ phú, giờ đến lượt cả Không quân Mỹ cũng bị Elon Musk cà khịa: Thời đại của các chiến đấu cơ phản lực qua rồi - Ảnh 2.

“Con lợn bay” F-35 – vũ khí đắt tiền nhất của Lầu Năm Góc.

Đối thủ cạnh tranh này sẽ là một chiếc máy bay chiến đấu drone được điều khiển từ xa bởi con người, nhưng được tăng cường thêm khả năng tự hành. Chiếc F-35 sẽ chẳng có cơ hội nào đánh bại nó.” Ông viết trên Twitter.

Thông qua cuộc nói chuyện với tướng Thompson, ông Musk cảnh báo về việc nước Mỹ đang có nguy cơ tụt lại sau các quốc gia khác nếu không ưu tiên cho sự sáng tạo. “Đây không phải là một nguy cơ của quá khứ, mà là một nguy cơ ngay trong hiện tại. Tôi không nghi ngờ rằng nếu nước Mỹ không tìm kiếm sự sáng tạo trong không gian, họ sẽ đứng thứ hai trong không gian vũ trụ.”

Ông Musk cũng dự báo rằng nền kinh tế Trung Quốc cuối cùng sẽ lớn hơn Mỹ ít nhất gấp 2 lần. “Một điều có thể làm bạn khá kỳ lạ đó là nền kinh tế Trung Quốc có thể sẽ lớn ít nhất gấp đôi nền kinh tế Mỹ, có thể đến 3 lần.”

Nền tảng của chiến tranh là kinh tế.” Ông Musk cho biết. “Nếu bạn chỉ có nguồn tài nguyên bằng một nửa so với đối thủ thì bạn phải thực sự giỏi sáng tạo, nếu bạn không sáng tạo, bạn sẽ thua.”

Tham khảo CNBC


Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk