‘Cha đẻ’ Flappy Bird Nằm Trong Tốp 10 Triệu Phú Trên Thế Giới Làm Giàu Từ Internet

Ngoc Huynh

Trang web the Richest – một trang web giải trí lớn nhất thế giới đã liệt tên Nguyễn Hà Đông – cha đẻ của Flappy Bird vào tốp 10 triệu phú trên thế giới làm giàu từ Internet từ hai bàn tay trắng.

“Bây giờ hãy tưởng tượng nếu bạn tạo ra một trò chơi mà chỉ sau 2 giờ đồng hồ, kiếm được cả một gia tài, rồi quyết định xóa game đó vì cho rằng nó đã trở thành “một sản phẩm gây nghiện”? Đó chính xác là những gì mà nhà viết game Nguyễn Hà Đông làm năm ngoái. Cả thế giới đã phát điên và truy tìm nhà làm game bí ẩn này”, The Richest viết.

Theo The Richest, Flappy Bird đã đạt hơn 50 triệu lượt tải và 90.000 lượt đánh giá chỉ trong vòng khoảng 9 tháng tồn tại, trở thành một trong những game ăn khách nhất trong những năm gần đây. Flappy Bird đã mang về cho Nguyễn Hà Đông số tiền khoảng 3 triệu USD từ tiền quảng cáo trong game.

Trò chơi được công bố vào 5/2013, nó đã chìm nghỉm trong số hàng nghìn ứng dụng khác và không có bất kỳ lực kéo nào. Điều bất ngờ đã xảy ra 8 tháng sau đó. Nguyễn Hà Đông kiếm 50.000 USD/ngày nhờ Flappy Bird, “chú chim Flappy” đã biến “cha đẻ” của nó thành triệu phú sau 1 đêm.

Trong danh sách 10 triệu phú Internet làm giàu từ con số 0 của The Richest còn có những gương mặt nổi tiếng khác như Matthew Mullenweg, nhà sáng lập WordPress; David Karp, nhà sáng lập Tumblr; hay Craig Newmark, nhà sáng lập Craiglist…

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://www.dtinews.vn/