Cha đẻ đồng Ethereum: cay cú vì nhân vật World of WarCraft bị “nerf” thảm, quyết đi tìm hiểu tiền điện tử và khai sinh ra Ethereum

Tram Ho

Nhà sáng lập đồng tiền mã hóa Ethereum, anh Vitalik Buterin mới thổ lộ về nguồn gốc đồng tiền “dưới Bitcoin mà trên vạn đồng khác”. Hóa ra, câu chuyện làm tiền đề hình thành đồng Ethereum không liên quan gì tới những khoản lợi nhuận khổng lồ, những công nghệ hiện đại bậc nhất thị trường mà lại dính dáng tới game MMO thành công nhất mọi thời đại, World of Warcraft.

Anh Vitalik Buterin quyết định phát triển đồng tiền phi tập trung Ethereum bởi nhân vật WoW của anh bị nhà phát triển “nerf” thảm hại.

Cha đẻ đồng Ethereum: cay cú vì nhân vật World of WarCraft bị nerf thảm, quyết đi tìm hiểu tiền điện tử và khai sinh ra Ethereum - Ảnh 1.

Vitalik Buterin tại một buổi họp báo.

Tôi vui vẻ chơi World of Warcraft giai đoạn 2007-2010 nhưng rồi một hôm, Blizzard loại bỏ khả năng gây sát thương của phép Siphon Life trong lớp nhân vật warlock tôi đang chơi”, anh Buterin thổ lộ trên about.me, trang web cho phép người dùng tự viết mô tả bản thân.

Và trong ngậm ngùi, anh viết tiếp: “Tôi khóc đến thiếp đi, và vào hôm đó tôi nhận ra những nỗi kinh hoàng mà một dịch vụ tập trung có thể gây ra. Không lâu sau, tôi bỏ game”.

Cuối năm 2013, Vitalik Buterin lần đầu tiên tung ra concept về đồng tiền mã hóa Ethereum. Thế giới chứng kiến sự ra đời của một đơn vị tiền tệ phi tập trung, nhưng ít ai biết tới quá khứ “đau buồn” của người sáng lập ra nó.

Sau bản cập nhật 3.1.0, cậu bé Buterin 15 tuổi chơi WoW và lập tức nhận thấy nhân vật của mình không còn mạnh như xưa. Trước bản 3.1.0, kỹ năng Siphon Life sẽ chuyển máu từ đối phương sang nhân vật Warlock với tốc độ 15 máu/giây, trong tối đa 30 giây. Bản 3.1.0 đã thay thế nó bằng hiệu ứng hút máu từ một kỹ năng khác của Warlock.

Về cơ bản, số lượng sát thương Warlock có thể gây ra bị giảm đáng kể. Và đâu ai ngờ, nó là cánh bướm gây nên cơn bão lớn.

Cha đẻ đồng Ethereum: cay cú vì nhân vật World of WarCraft bị nerf thảm, quyết đi tìm hiểu tiền điện tử và khai sinh ra Ethereum - Ảnh 2.

Năm 2011, Butertin đi tìm lẽ sống mới, tìm một đam mê khác mà anh có thể đầu tư thời gian của mình; Buterin phát hiện ra Bitcoin. Ban đầu, anh “nghi ngờ, không hiểu tại sau nó lại có giá trị khi không có tài sản vật lý nào hậu thuẫn”. Nhưng rồi, Buterin dần tìm hiểu thêm về tiền mã hóa về đam mê tự lúc nào.

Cuối năm 2013, Buterin đặt những viên gạch đầu tiên xây nên nền tảng mà sau này được biết đến với cái tên Ethereum. Cùng hai nhà đầu tư khác, anh công bố nền tảng mới tại một hội nghị về Bitcoin tổ chức ở Miami. Cánh bướm tiếp tục vỗ, gió tiếp tục mạnh, để rồi Ethereum một lần nữa khuynh đảo giới tiền ảo khi sản sinh ra NFT, một thứ tài sản được mã hóa có thể có giá trị khổng lồ.

Suy rộng ra, rộng một cách quá đà: nếu không có bản nerf game năm nào, NFT sẽ không tồn tại! Ai có thể ngờ Vitalik Buterin do ức chế với nhà phát hành sản phẩm ảo, mà tự mình trở thành một nhà phát hành sản phẩm ảo khác và làm khuynh đảo thế giới. Thế mới thấy cánh bướm dù có nhỏ thế nào cũng có có thể gây nên cơn bão với cấp gió giật khó lường.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk