Cha đẻ Dogecoin mua lại đồng tiền điện tử này ‘lần đầu tiên sau 8 năm’, vào đúng đợt giảm giá cực mạnh vừa qua

Tram Ho

Billy Markus là người đã phát triển Dogecoin cùng với kỹ sư phần mềm Jackson Palmer vào năm 2013, với xuất phát điểm ban đầu chỉ là một trò đùa nhằm vào bitcoin và thị trường tiền điện tử mới nổi.

Tuy nhiên, cả hai người đàn ông này đã bán hết số Dogecoin mà họ nắm giữ không lâu sau khi tạo ra nó. Theo chia sẻ của người trong cuộc, họ đã không chịu được áp lực và những lời chế giễu ngày càng tăng từ cộng đồng mạng. Toàn bộ số DogeCoin do Markus nắm giữ được anh bán hết với số tiền thu được chỉ đủ mua một chiếc Honda Civic đã qua sử dụng.

Nhưng trong khi Palmer đã rút vào hậu trường, lui khỏi tầm mắt công chúng thì Markus vẫn là người có tiếng nói tích cực trong cộng đồng Dogecoin. Và hôm qua 22/6, trong bối cảnh thị trường tiền điện tử chứng kiến cơn bán tháo và sụt giá nghiêm trọng, Markus cho biết mình đã lần đầu tiên mua lại đồng Dogecoin này sau quãng thời gian dài đứng ngoài cuộc.

“Tôi đã mua dogecoin sau 8 năm thề không bao giờ mua tiền điện tử nữa, một giờ trước”, ông chia sẻ trên Twitter. “Tôi đã kiểm tra giá của nó 7 lần. Số tiền đã tăng 10% và bây giờ nó quay trở lại còn tăng 3%. Dù sao, điều này vẫn có vẻ lành mạnh”.

Cha đẻ Dogecoin mua lại đồng tiền điện tử này lần đầu tiên sau 8 năm, vào đúng đợt giảm giá cực mạnh vừa qua - Ảnh 1.

Billy Markus (trái) và Jackson Palmer (phải)

Tại thời điểm này, Dogecoin đang giao dịch ở mức khoảng 0,21 USD. Vào tháng trước, Dogecoin trị giá hơn 0,7 USD, đạt mức cao nhất vào ngày Elon Musk đưa ra một số đề cập liên quan đến tiền điện tử trong thời gian làm người dẫn chương trình Saturday Night Live. CEO của Tesla và SpaceX là một trong những người ủng hộ nổi bật nhất của Dogecoin, tuyên bố rằng nó có thể trở thành “tiền tệ của internet” và thậm chí còn gợi ý rằng một ngày nào đó nó có thể được sử dụng trên sao Hỏa.

Tất nhiên, sự sụp đổ gần đây của giá trị đồng Dogecoin đã phản ánh phần nào của thị trường tiền điện tử rộng lớn.

Hơn một phần ba giá trị của nó đã bị xóa sổ kể từ tuần trước, tuy nhiên nó vẫn đang tăng trên cơ sở tích lũy hàng năm. Vào tháng 7 năm 2020, một Dogecoin chỉ trị giá 0,01 USD.

Tham khảo Independent

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk