[CES 2020] Google giới thiệu tính năng ‘Đọc báo cho bạn nghe’ của Google Assistant, đọc được 42 thứ tiếng khác nhau

Tram Ho

Tại sự kiện CES 2020 đang diễn ra tại Las Vegas, Mỹ, Google đã giới thiệu tới người dùng một tính năng mới của trợ lý ảo Google Assistant: đọc báo cho bạn nghe. Cụ thể, khi bạn gọi trợ lý ảo của Google khi đang đọc báo, bạn có thể yêu cầu “Hey Google, read this”, và trợ lý ảo này sẽ đọc phần nội dung đang hiển thị trên màn hình điện thoại cho bạn nghe.

[CES 2020] Google giới thiệu tính năng Đọc báo cho bạn nghe của Google Assistant, đọc được 42 thứ tiếng khác nhau - Ảnh 1.

Trên thực tế, đây không phải là một tính năng gì quá mới lại hay đột phá cho những chiếc điện thoại thông minh. Tuy nhiên, Google cho biết, họ đã cải thiện ‘kỹ năng đọc’ cho trợ lý ảo của mình để mang tới cho người sử dụng một giọng đọc uyển chuyển hơn, thay vì ‘đều đều như máy’ như trước đây.

Bên cạnh đó, trợ lý ảo của Google có thể đọc báo cho bạn nghe với 42 thứ tiếng khác nhau, thậm chí có thể dịch nội dung cần đọc sang ngôn ngữ bạn muốn nghe trước khi đọc. Bạn có thể nghe thử màn “đọc diễn cảm” của Google ở video dưới đây:

Google ‘đọc cho bạn nghe’

Google cũng mang tới CES nhiều tính năng tích hợp đáng chú ý khác cho Google Assistant như tính năng phiên dịch (hiện đang được thử nghiệm tại một số sân bay, ngân hàng và khách sạn – những nơi có nhiều người nước ngoài qua lại), hay khả năng tương thích tốt hơn với các thiết bị trong nhà thông minh.

Hiện tại, Google vẫn chưa hé lộ ngày ra mắt của tính năng này, bởi nó vẫn còn rất nhiều điểm cần hoàn thiện. Trước mắt, Google đang tìm cách để tự cuộn văn bản trong khi Assistant đang đọc cho bạn nghe, cũng như tự highlight những câu đang được đọc.

Theo The Verge

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk