[CES 2020] Cận cảnh tablet màn hình gập Lenovo X1 Fold: Thiết kế đa dụng cho cảm ứng lẫn bàn phím vật lý, gập lại như cuốn sổ tay rất đẹp

Tram Ho

Sau cuộc thương mại hóa của Galaxy Fold vào năm 2019 thì năm nay chúng ta sẽ chứng kiến sự đổ bộ của rất nhiều sản phẩm có màn hình gập, từ điện thoại cho đến laptop và tablet. Trong khuôn khổ sự kiện CES 2020, Lenovo đã trình làng chiếc tablet có màn hình gập của mình với tên gọi ThinkPad X1 Fold.

Prototype của sản phẩm này từng được giới thiệu vào giữa năm 2019 và tới bây giờ chúng ta đã có thể thấy nó rõ ràng hơn, với lộ trình thương mại hóa trong thời gian tới. 

[CES 2020] Cận cảnh tablet màn hình gập Lenovo X1 Fold: Thiết kế đa dụng cho cảm ứng lẫn bàn phím vật lý, gập lại như cuốn sổ tay rất đẹp - Ảnh 1.

Đây là chiếc tablet có kích thước màn hình khá lớn, lên đến 13,3 inch, dùng tấm nền OLED của LG. Tuy nhiên bạn sẽ không phải mang vác hay bỏ vào balo/túi xách với thiết kế quá khổ như thế, vì X1 Fold có khả năng gập lại rất gọn.

[CES 2020] Cận cảnh tablet màn hình gập Lenovo X1 Fold: Thiết kế đa dụng cho cảm ứng lẫn bàn phím vật lý, gập lại như cuốn sổ tay rất đẹp - Ảnh 2.

Khi gập lại, X1 Fold trông không khác gì một cuốn sổ tay với lớp bọc da bên ngoài, cầm vào trông rất hợp với doanh nhân.

Lớp bọc da này khá hay, khi mở màn hình ra full size thì phần da sẽ kéo full theo để bảo vệ, còn gập lại thì sẽ co lại để lộ một ít vỏ máy ra ngoài.

[CES 2020] Cận cảnh tablet màn hình gập Lenovo X1 Fold: Thiết kế đa dụng cho cảm ứng lẫn bàn phím vật lý, gập lại như cuốn sổ tay rất đẹp - Ảnh 3.

Phần vỏ da bên ngoài cũng đóng vai trò làm chân đứng mà không cần phụ kiện gì thêm. Kết nối cùng bàn phím không dây thì đây chẳng khác gì một thiết bị văn phòng có thể mang đi khắp nơi.

[CES 2020] Cận cảnh tablet màn hình gập Lenovo X1 Fold: Thiết kế đa dụng cho cảm ứng lẫn bàn phím vật lý, gập lại như cuốn sổ tay rất đẹp - Ảnh 4.

Nếu cảm thấy rườm rà, ThinkPad X1 Fold còn cho phép bạn biến hóa nó thành một chiếc laptop dạng nhỏ gọn, chỉ cần đặt luôn bàn phím vào một nửa bên màn hình là có ngay. Ngoài ra, bạn vẫn có thể để nguyên phần bàn phím này để gập lại, rất tiện lợi để mang đi khắp nơi. 

[CES 2020] Cận cảnh tablet màn hình gập Lenovo X1 Fold: Thiết kế đa dụng cho cảm ứng lẫn bàn phím vật lý, gập lại như cuốn sổ tay rất đẹp - Ảnh 5.

Viền màn hình vẫn còn dày, hy vọng trước thời điểm bán ra Lenovo sẽ có một số chỉnh sửa để sản phẩm trông hấp dẫn hơn khi nhìn ở mặt bên trong này.

Ở thời điểm trải nghiệm hiện tại, X1 Fold đóng mở khá êm, mức độ hoàn thiện ở mức tốt, chỗ nếp gấp vẫn bị hằn nhưng không quá rõ nên về cơ bản là không gây khó khăn trong quá trình sử dụng. 

[CES 2020] Cận cảnh tablet màn hình gập Lenovo X1 Fold: Thiết kế đa dụng cho cảm ứng lẫn bàn phím vật lý, gập lại như cuốn sổ tay rất đẹp - Ảnh 6.

Bàn phím này cũng được trang bị sạc không dây.

Đại diện Lenovo chưa công bố cấu hình cuối cùng của sản phẩm này, tuy nhiên tiết lộ nó sẽ sử dụng Intel Core với công nghệ Hybrid và chạy trên Windows 10 Pro. Bên cạnh đó, sản phẩm chạy Windows 10 X dành cho các thiết bị chuyên màn hình kép và đa màn hình cũng sẽ được bán ra trong thời gian tới.

[CES 2020] Cận cảnh tablet màn hình gập Lenovo X1 Fold: Thiết kế đa dụng cho cảm ứng lẫn bàn phím vật lý, gập lại như cuốn sổ tay rất đẹp - Ảnh 7.

Thiết bị trưng bày tại CES 2020 cũng cho thấy phần mềm đã hoạt động khá ổn định, máy có chế độ để ta lựa chọn chia màn hình hay full screen khi cầm ngang, còn khi cầm dọc thì xuất hiện thêm một lựa chọn là hiển thị bàn phím ảo hoặc gắn bàn phím bluetooth vào ở phần nửa dưới.

[CES 2020] Cận cảnh tablet màn hình gập Lenovo X1 Fold: Thiết kế đa dụng cho cảm ứng lẫn bàn phím vật lý, gập lại như cuốn sổ tay rất đẹp - Ảnh 8.

Với cân nặng gần 1 kg, chiếc tablet lai laptop này khá tiện lợi cho những người hay di chuyển nhiều, đặc biệt là với giới doanh nhân khi có thể đặt nó dùng ở bất cứ đâu. ThinkPad X1 Fold sẽ có giá 2.499 USD (chưa bao gồm bút, bàn phím) và bán ra vào thời điểm giữa năm nay, còn phiên bản 5G sẽ có mặt vào nửa cuối năm nay.

[CES 2020] Cận cảnh tablet màn hình gập Lenovo X1 Fold: Thiết kế đa dụng cho cảm ứng lẫn bàn phím vật lý, gập lại như cuốn sổ tay rất đẹp - Ảnh 9.
Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk