[CES 2020] Cận cảnh bàn phím vô hình Selfie Type của Samsung: Quảng cáo có khác với thực tế?

Tram Ho

Trước thời điểm khai mạc CES 2020, Samsung đã bất ngờ tung ra quảng cáo về công nghệ bàn phím mới của hãng mang tên Selfie Type, theo đó giải phóng người dùng khỏi bàn phím vật lý truyền thống và sử dụng chính những ngón tay của mình gõ trên mặt phẳng để nhập liệu.

[CES 2020] Cận cảnh bàn phím vô hình Selfie Type của Samsung: Quảng cáo có khác với thực tế? - Ảnh 1.

Selfie Type được thực hiện bởi C-Lab, một bộ phận chuyên nghiên cứu và phát minh ra những ý tưởng lạ của Samsung. 

Ý tưởng thoát khỏi bàn phím truyền thống đã có từ vài năm trước, tuy nhiên khi nhắc đến chúng ta vẫn hình dung đó là một thiết bị chiếu đèn laser lên mặt bàn để người dùng định vị và nhập liệu. Còn với Samsung, ý tưởng của họ đã đi đến một tầm cao hơn, sử dụng chính camera selfie – thứ mà chắc chắn luôn có trên smartphone hiện nay – để đọc cử động của ngón tay và từ đó đưa ra những dòng nhập liệu lên màn hình.

[CES 2020] Cận cảnh bàn phím vô hình Selfie Type của Samsung: Quảng cáo có khác với thực tế? - Ảnh 2.

Selfie Type đã tạo nên những câu hỏi về tính khả thi và độ chính xác, bản thân người viết cũng hoài nghi về chính công nghệ này. Và cuối cùng, khi CES 2020 chính thức khai mạc, Selfie Type lần đầu tiên được đưa ra rộng rãi hơn, cho chính những khách tham quan được nhìn tận mắt và hiểu được cơ chế hoạt động ra sao.

Ghé thăm gian hàng C-Lab đặt tại Eureka Park, một nhóm đông người đang đứng hiếu kỳ nhìn về một anh chàng đang gõ thử Selfie Type. 

[CES 2020] Cận cảnh bàn phím vô hình Selfie Type của Samsung: Quảng cáo có khác với thực tế? - Ảnh 3.

Đây là anh phóng viên nước ngoài đang xin trải nghiệm thử và quay video lại. Bàn tay anh gõ có vẻ vẫn còn hơi chậm, chưa dứt khoát, nhưng điều đó có thể dễ hiểu vì phím không hề xuất hiện trên bàn và có nghĩa anh ấy phải nhớ rõ thứ tự của từng phím một.

[CES 2020] Cận cảnh bàn phím vô hình Selfie Type của Samsung: Quảng cáo có khác với thực tế? - Ảnh 4.

Người viết sau khi chờ đợi đã chủ động hỏi phía C-Lab cho phép thử, tuy nhiên đại diện của nhóm này xin phép từ chối với lý do ứng dụng này muốn hoạt động tốt phải cấu hình nhận diện với bàn tay của người sử dụng, và mất một khoảng thời gian để nó “học”. Điều này có nghĩa có thể họ cũng đã tốn không ít thời gian cấu hình cho anh phóng viên kia và nếu tiếp tục cấu hình lại với chúng tôi thì sẽ rất mất thời gian, reset lại toàn bộ để có thể hoạt động chính xác.

[CES 2020] Cận cảnh bàn phím vô hình Selfie Type của Samsung: Quảng cáo có khác với thực tế? - Ảnh 5.

Hình ảnh camera selfie kết hợp cùng AI theo dõi liên tục chuyển động của ngón tay để phát hiện các ký tự người dùng đang gõ.

Cận cảnh Selfie Type hoạt động thế nào.

[CES 2020] Cận cảnh bàn phím vô hình Selfie Type của Samsung: Quảng cáo có khác với thực tế? - Ảnh 7.
[CES 2020] Cận cảnh bàn phím vô hình Selfie Type của Samsung: Quảng cáo có khác với thực tế? - Ảnh 8.

Tuy nhiên, qua những gì người viết tận mắt chứng kiến, thậm chí là với người vừa mới tập gõ thử như anh phóng viên kia, rõ ràng Selfie Type hoạt động khá ổn và Samsung không hề nói ngoa trong quảng cáo của mình. Dẫu sao chúng ta cũng có thể hy vọng trong thời gian không xa công nghệ này sẽ được phát hành chính thức và lúc đó sẽ tự tay có được những trải nghiệm riêng.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk