CEO Toyota lại phát ngôn gây bão, gọi ngành công nghiệp ô tô là ‘đám đông im lặng’ – nghi ngờ về tương lai xe điện nhưng không dám nói ra

Tram Ho

CEO Toyota Akio Toyoda khẳng định ông đang sống giữa “một đám đông im lặng” của các nhà sản xuất ô tô – những người vẫn đang nghi ngờ về việc liệu xe điện có phải là cách duy nhất để tiến lên phía trước hay không.

Nói với các phóng viên tại Thái Lan mới đây, ông Toyoda một lần nữa thể hiện niềm tin rằng cách tốt nhất cho mục tiêu trung hòa carbon là khai thác hàng loạt các công nghệ khác nhau, bao gồm cả xe hybrid, plug-in hybrid, xe chạy nhiên liệu hydro và xe điện chạy pin. Thông điệp này được đưa ra trong bối cảnh nhiều nhà sản xuất ô tô lớn đã cam kết chỉ đầu tư vào xe điện.

CEO Toyota lại phát ngôn gây bão, gọi ngành công nghiệp ô tô là ‘đám đông im lặng’ - nghi ngờ về tương lai xe điện nhưng không dám nói ra - Ảnh 1.

Những người tham gia vào ngành công nghiệp ô tô phần lớn là một đám đông im lặng”, ông Toyota nói. “Họ nghi ngờ xe điện có thực sự OK như là lựa chọn duy nhất hay không. Nhưng họ nghĩ đó là xu hướng nên họ không thể nói to ra bên ngoài. Câu trả lời chính xác vẫn chưa rõ ràng. Chúng ta không nên giới hạn bản thân chỉ bằng một lựa chọn”.

Ông Toyota đã nhiều lần bác bỏ quan điểm cho rằng xe điện là con đường duy nhất cho tương lai. Ông thừa nhận luôn nỗ lực để truyền đạt quan điểm của mình tới các bên liên quan và quan chức chính phủ và khẳng định các lựa chọn thay thế cho xe điện đã bắt đầu nhận được sự đón nhận nồng nhiệt hơn từ các chính phủ và giới truyền thông.

2 năm trước, tôi là người duy nhất đưa ra tuyên bố kiểu này”, ông Toyoda nói thêm.

CEO Toyota lại phát ngôn gây bão, gọi ngành công nghiệp ô tô là ‘đám đông im lặng’ - nghi ngờ về tương lai xe điện nhưng không dám nói ra - Ảnh 2.

Mẫu crossover chạy điện bZ4X của Toyota.

Trong khi một số nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới đã đưa ra cam kết mạnh mẽ với xe điện, bộ phận sản xuất xe dùng động cơ đốt trong của họ mới đang là người tạo ra phần lớn lợi nhuận để tài trợ cho các kế hoạch mở rộng xe điện.

Trong một sự kiện báo chí ở Thái Lan, nơi Toyota công bố phiên bản chạy điện của chiếc bán tải Hilux, ông Toyota tiếp tục khẳng định bán xe điện không phải cách duy nhất để đạt được trung hòa carbon.

Chúng ta phải nhớ rằng carbon mới là kẻ thù thực sự chứ không phải một hệ thống truyền động cụ thể nào”, ông Toyota nói. “Thẳng thắn mà nói, BEV (xe điện chạy pin) không phải cách duy nhất để đạt được mục tiêu trung hòa carbon. Tại Toyota, chúng tôi tin tưởng vào việc tạo ra một danh mục đầy đủ các lựa chọn giảm phát thải carbon cho khách hàng của mình, từ xe hybrid, xe plug-in hybrid, xe điện và xe chạy pin nhiên liệu”.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk