CEO Tim Cook lại xỏ xiên Mark Zuckerberg: ‘Tốt nhất đừng nhắc đến từ Metaverse vì người thường đâu hiểu nó là gì’

Tram Ho

Giám đốc điều hành của Apple – Tim Cook, đã tiết lộ trong cuộc phỏng vấn độc quyền với hãng truyền thông Hà Lan Bright rằng sự chần chừ của họ trong việc tham gia vào trào lưu metaverse là có chủ đích.

“Tôi luôn nghĩ rằng điều quan trọng là mọi người phải hiểu đó là cái gì. Tôi không chắc một người bình thường có thể biết metaverse là gì”, Cook nói.

CEO Tim Cook lại xỏ xiên Mark Zuckerberg: ‘Tốt nhất đừng nhắc đến từ Metaverse vì người thường đâu hiểu nó là gì’ - Ảnh 1.

Metaverse là một thuật ngữ có nguồn gốc từ khoa học viễn tưởng, đề cập đến một phiên bản giả định của Internet 3 chiều, được truy cập thông qua công nghệ nhập vai chứ không phải màn hình 2D.

Từ “metaverse” chỉ được đề cập một lần trong các cuộc báo cáo kết quả kinh doanh quý của Apple trong năm nay, so với 36 lần của Meta. Bất chấp sự bùng nổ của metaverse trong toàn ngành công nghệ, vẫn có những ý kiến chia rẽ về việc liệu metaverse sẽ đại diện cho một sản phẩm thực hay chỉ là một khái niệm cho thế giới ảo không bao giờ thực sự tồn tại.

Tuy nhiên, Mark Zuckerberg đã nói với nhân viên của mình hồi tháng 7 rằng Meta đang “cạnh tranh sâu sắc với Apple và mặt lý luận để xây dựng metaverse”.

Trong khi Facebook đổi tên và thông báo vào mùa thu năm ngoái rằng họ sẽ đầu tư 10 tỷ USD vào việc phát triển cái gọi là metaverse, nhà sản xuất iPhone gần như từ chối tham gia vào côgn nghệ này. Thay vào đó, Táo khuyết tăng cường đầu tư vào công nghệ thực tế tăng cường (AR).

Trước đó hồi tháng 1, khi một nhà phân tích hỏi Cook về vai trò của Apple trong thế giới metaverse, ông trả lời Apple “luôn khám phá các công nghệ mới”, chia sẻ về 14.000 ứng dụng AR Kit trên App Store của công ty.

“Tôi nghĩ AR là một công nghệ đặc sắc và sẽ ảnh hưởng đến mọi thứ”, Cook nói trong buổi phỏng vấn mới đây. Tuy nhiên, ông cũng khẳng định thực tế ảo không phải là nơi bạn “sống cả đời”.

“Đó là thứ bạn có thể đắm mình vào nhưng không phải một cách để giao tiếp tốt. Tôi không phản đối nó nhưng đó là cách tôi nhìn nhận nó”, CEO Apple nói.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk