CEO SoftBank: ‘Tôi không hiểu bitcoin và việc xem giá biến động khiến tôi mất tập trung vào công việc kinh doanh của mình’

Tram Ho

Chia sẻ tại hội nghị DealBook của New York Times tổ chức mới đây, Masayoshi Son cho biết ông từng được một người bạn khuyên nên đầu tư “1% tài sản cá nhân” vào bitcoin. CEO SoftBank đã nghe theo, dù 1% tài sản khi đó của ông là “khoảng 200 triệu USD”. Sau khi đầu tư tiền, Son cho biết ông dành khoảng 5 phút mỗi ngày để xem biến động giá bitcoin.

Nhưng rất nhanh, ông nhận thấy khoản đầu tư này đang khiến bản thân “mất tập trung vào việc kinh doanh của riêng mình”. Bởi Son đã nhanh chóng cảm thấy mệt mỏi với việc kiểm tra giá bitcoin mỗi ngày.

Sự phân tâm này tái diễn liên tục, đã khiến Son phải bán toàn bộ số bitcoin mà mình sở hữu. Và tại thời điểm đó, ông ước tính rằng mình đã mất khoảng 50 triệu USD. Tuy nhiên theo báo cáo của WSJ, Son đã mất gần 130 triệu USD khi bán số bitcoin của mình vào năm 2018, theo các nguồn tin quen thuộc với vấn đề này.

“Tôi cảm thấy tốt hơn rất nhiều”, CEO SoftBank nói về việc thoát khỏi tiền điện tử.

Nhưng dù rất vui khi thoát khỏi sự ám ảnh mỗi ngày, ông cũng không nghĩ rằng bitcoin và các loại tiền kỹ thuật số khác sẽ sớm biến mất.

“Tôi nghĩ rằng tiền kỹ thuật số sẽ hữu ích”, Son nói. “Nhưng tôi không biết loại tiền kỹ thuật số nào, hay loại cấu trúc nào…”

Cũng trong buổi chia sẻ, Son đã đề cập đến việc bỏ qua các cơ hội như sớm đầu tư vào Tesla và Amazon.

CEO SoftBank: Tôi không hiểu bitcoin và việc xem giá biến động khiến tôi mất tập trung vào công việc kinh doanh của mình - Ảnh 1.

Bitcoin hiện đã vượt mốc 18.000 USD – mức cao nhất trong 3 năm qua. Đồng tiền này đã tăng giá kể từ khi PayPal thông báo người dùng có thể mua, bán và giữ tiền điện tử trong ví PayPal của họ. Bitcoin cũng đã được chấp nhận rộng rãi hơn trong những năm gần đây và với việc ông Joe Biden bổ nhiệm Gary Gensler để giám sát các quy định của Phố Wall, các nhà đầu tư nghĩ rằng điều này có thể giúp bitcoin tiếp tục trở thành xu hướng chính.

Trong quá khứ, ông Gensler đã từng làm chứng trước Quốc hội Mỹ về lợi ích của tiền điện tử và blockchain. Ông cũng đã chiến đấu chống lại việc so sánh tiền điện tử với các kế hoạch đầu tư Ponzi và cũng thúc đẩy một số loại tiền điện tử được coi là bảo mật.

Tham khảo BI

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk