CEO Nhậm Chính Phi: ‘Huawei đặt giá smartphone cao là để các nhà sản xuất trong nước có không gian sống’

Tram Ho

Cuối tháng 7, Huawei đã chính thức trình làng thế hệ smartphone mới dòng P50. Là một trong hai dòng sản phẩm cao cấp chủ lực của tập đoàn, nhiều người tiêu dùng đang rất mong chờ vào hiệu năng của P50. Tuy nhiên, sau khi được tung ra thị trường, nó đã gây ra một số tranh cãi.

Trước hết, chỉ có phiên bản Pro của Huawei P50 được trang bị bộ vi xử lý Kirin 9000 của HiSilicon, còn phiên bản thông thường sử dụng Snapdragon 888 của Qualcomm. Mặc dù Snapdragon 888 là con chip 5nm đầu tiên của Qualcomm, hiệu năng không cần nghi ngờ, nhưng việc sản phẩm Huawei lại sử dụng vi xử lý của Qualcomm là điều người dùng Trung Quốc khó chấp nhận được.

CEO Nhậm Chính Phi: Huawei đặt giá smartphone cao là để các nhà sản xuất trong nước có không gian sống - Ảnh 1.

Thứ hai, tất cả các sản phẩm dòng P50 đều không hỗ trợ mạng 5G mà chỉ có 4G. Điều này trái ngược với tuyên bố là người dẫn đầu kỷ nguyên 5G của Huawei ngày nào. Tuy nhiên, đó lại là sự thực và về bản chất là một động thái của sự bất lực. Các lệnh trừng phạt của chính quyền Mỹ đã cắt nguồn cung cấp chip tần số vô tuyến của Huawei nên tập đoàn chỉ có thể mua chip 4G, thậm chí phiên bản dùng chip Kirin 9000 cao cấp nhất cũng buộc phải bỏ tính năng hỗ trợ mạng 5G.

Cuối cùng, cũng là khía cạnh thứ ba, chính là giá của dòng Huawei P50 mới có vẻ hơi “bất hợp lý”. Phiên bản thông thường bắt đầu từ 4.488 nhân dân tệ, và phiên bản Pro cao tới 6.488 nhân dân tệ. Để dễ hình dung thì với số tiền này, người dùng có thể mua rất nhiều smartphone cao cấp khác, thậm chí cả iPhone13 mới nhất của Apple. Và mức giá này lại được niêm yết trong khi Huawei P50 chỉ là điện thoại di động 4G, không có 5G.

Và sau 2 tháng kể từ thời điểm ra mắt, các mẫu P50 đã có mặt trên thị trường vẫn không có dấu hiệu giảm giá một chút nào, khiến dư luận thậm chí cả các fan của Huawei đặt câu hỏi ngày càng nhiều.

CEO Nhậm Chính Phi: Huawei đặt giá smartphone cao là để các nhà sản xuất trong nước có không gian sống - Ảnh 2.

Đối mặt với những nghi ngờ, Chủ tịch tập đoàn, Nhậm Chính Phi mới đây đã mạnh mẽ đáp trả

Ông tuyên bố điện thoại di động Huawei sẽ không đi theo con đường giá rẻ và đạt mục tiêu doanh số cao, đặc biệt là hai sản phẩm chủ lực dòng P và Mate. Bởi vì, việc hạ giá có thể khiến công ty đạt được doanh số bán cao hơn, nhưng nó sẽ làm giảm hình tượng của sản phẩm và không có lợi cho việc phát triển trong tương lai. Nói cách khác, theo quan điểm của Nhậm Chính Phi, giá smartphone của Huawei quá cao là điều bình thường.

Không chỉ vậy, ông cũng cho biết lý do Huawei đặt giá bán điện thoại di động rất cao, chính là để các nhà sản xuất điện thoại trong nước khác có “không gian sống”.

Bởi vì hiện nay nhận thức về thương hiệu của Huawei “có thể so sánh với Apple” và thậm chí “ảnh hưởng của Huawei ở thị trường nội địa đã vượt qua Apple”. Và thế là nếu điện thoại di động của Huawei được bán với giá rất rẻ, thì người tiêu dùng sẽ không còn mua sản phẩm của các nhà sản xuất trong nước khác nữa. Để điều này xảy ra sẽ “không có lợi cho sự cạnh tranh trên toàn bộ thị trường điện thoại di động”, vì vậy Nhậm Chính Phi sẽ cho phép Huawei đi theo con đường cao cấp.

CEO Nhậm Chính Phi: Huawei đặt giá smartphone cao là để các nhà sản xuất trong nước có không gian sống - Ảnh 3.

Thực tế, theo như đánh giá của một số người dùng Huawei P50, tuy không hỗ trợ 5G và có giá cao nhưng mẫu sản phẩm này cũng có một số lợi thế khá rõ ràng. Thứ nhất là mức độ nội địa hóa của chiếc smartphone này cao nhất trong tất cả các dòng điện thoại di động hiện có trong nước.

Thứ hai, cấu hình sản phẩm cũng rất xuất sắc. Đặc biệt là tính năng mạnh mẽ của hệ thống camera, cùng dung lượng pin lớn hơn và tốc độ sạc nhanh hơn. Theo những người này, Huawei sẽ không từ bỏ mảng kinh doanh smartphone và trong tương lai, sản phẩm của công ty chắc chắn sẽ có thêm nhiều cơ hội để phát triển.

Tham khảo iFeng

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk