CEO Instagram: “Chúng tôi chưa có kế hoạch phát triển ứng dụng cho iPad”

Tram Ho

Ra mắt đã được gần 11 năm, bất chấp sự tối ưu hoá của nền tảng iOS tới từ Apple, thế nhưng nền tảng mạng xã hội chia sẻ ảnh và video lớn nhất thế giới Instagram hiện vẫn chưa có một ứng dụng “hẳn hoi” dành cho các thiết bị iPad. Thay vào đó, người dùng khi tải Instagram từ App Store sẽ được tải về một phiên bản của iPhone và sẽ phải sử dụng tính năng thu phóng ứng dụng của iPad nhằm phóng lớn các ứng dụng không được thiết kế cho iPad.

CEO Instagram: Chúng tôi chưa có kế hoạch phát triển ứng dụng cho iPad - Ảnh 1.

iPad sử dụng ứng dụng Instagram phiên bản dành cho iPhone với trình thu phóng ứng dụng

Để có một trải nghiệm tương tác tốt hơn, người dùng iPad được khuyến cáo sử dụng trình duyệt web và truy cập thẳng vào địa chỉ Instagram.com để sử dụng nền tảng này dưới dạng website cho desktop.

Trong một buổi phỏng vấn với CEO Adam Mosseri của Instagram, khi được hỏi về việc liệu công ty có kế hoạch phát triển ứng dụng riêng cho iPad hay không, Mosseri cho biết đây là một ý tưởng hay nhưng không nằm trong kế hoạch phát triển của Instagram.

“Tôi đã có một khoảng thời gian ngắn sử dụng iPad khi đang trên một chuyến bay, nhưng sẽ vẫn không có ứng dụng dành cho iPad đâu. Đây là một ý tưởng hay đấy, nhưng chúng tôi còn nhiều việc khác phải làm, cộng thêm không có nhiều nguồn nhân lực, nên là hiện tại chúng tôi chưa nghĩ tới việc phát triển một ứng dụng cho iPad”, CEO Adam Mosseri chia sẻ.

CEO Instagram: Chúng tôi chưa có kế hoạch phát triển ứng dụng cho iPad - Ảnh 2.

CEO của Instagram, ông Adam Mosseri

Rõ ràng, lời chia sẻ của vị CEO sẽ không được lòng nhiều người dùng. Việc tạo nên một ứng dụng dành riêng cho iPad là một trong những tính năng được người dùng yêu cầu nhiều nhất đối với Instagram từ trước tới nay. Nền tảng mạng xã hội này hiện đã thuộc quyền sở hữu của Facebook, và bản thân Facebook và ứng dụng Messenger đều đã có phiên bản cho iPad, thật khó để giải thích tại sao đã gần 11 năm nhưng người dùng iPad vẫn phải sống chung với cảnh dùng ứng dụng Instagram cho iPhone một cách “mờ tịt” trên iPad.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk