CEO Huawei tuyên bố sẽ tập trung phát triển phần mềm, để tránh các lệnh trừng phạt của Mỹ

Tram Ho

Nhà sáng lập kiêm giám đốc điều hành của Huawei, ông Nhậm Chính Phi, mới đây đã tuyên bố kế hoạch tương lai của công ty là tập trung vào phát triển phần mềm, như một cách để tránh các lệnh trừng phạt của Mỹ.

Theo trích dẫn của Reuters, ông Nhậm Chính Phi cho biết Huawei cần phải tập trung vào phần mềm vì ngành này “nằm ngoài sự kiểm soát của Mỹ và chúng tôi sẽ có được sự tự chủ cao hơn”.

CEO Huawei tuyên bố sẽ tập trung phát triển phần mềm, để tránh các lệnh trừng phạt của Mỹ - Ảnh 1.

Nhà sáng lập kiêm giám đốc điều hành của Huawei, ông Nhậm Chính Phi.

Huawei hiện đang không thể sản xuất hàng loạt các thiết bị phần cứng của mình, do lệnh trừng phạt của Mỹ. Gã khổng lồ Trung Quốc đã dự trữ chip và linh kiện để cố gắng tồn tại cho đến khi tìm ra giải pháp. Tuy nhiên, số lượng linh kiện dự trữ ngày càng cạn kiệt. Huawei cũng không thể tự mình sản xuất chip xử lý cho smartphone nữa, do Mỹ ngăn cản việc hợp tác với TSMC.

Chính quyền mới của Tổng thống Biden đã có những động thái giảm bớt sự trừng phạt đối với các công ty Trung Quốc như Xiaomi hay TikTok. Tuy nhiên lại không hề có động thái giảm nhẹ nào đối với Huawei.

Với tình hình khó khăn như hiện tại, CEO Huawei nói với các nhân viên của công ty rằng cần phải tập trung vào phát triển phần mềm, nền tảng AI, điện toán đám mây và hệ sinh thái HarmonyOS cho các thiết bị khác nhau.

Ông Nhậm Chính Phi cho biết: “Một khi chúng tôi thống trị Châu Âu, Châu Á Thái Bình Dương và Châu Phi, nếu các tiêu chuẩn của Mỹ không phù hợp với chúng tôi và chúng tôi không thể tham gia vào thị trường Mỹ, thì Mỹ cũng không thể tham gia vào các thị trường của chúng tôi”.

Huawei sẽ chính thức ra mắt hệ điều hành HarmonyOS cho smartphone vào ngày 2 tháng 6 tới. Rất có thể đây sẽ là bước khởi đầu cho một hệ sinh thái phần mềm, cạnh tranh với Android của Google và Windows của Microsoft.

Tham khảo: theverge

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk