CEO Google phải gọi điện cho tổng thống Donald Trump để xin lỗi

Tram Ho

Trong một cuộc họp báo mới đây tại Nhà Trắng, tổng thống Donald Trump cho biết rằng CEO Sundar Pichai đã phải gọi điện cho ông để xin lỗi. Mặc dù không rõ CEO của Google đã gọi điện để xin lỗi vì điều gì, nhưng sau đó, ông Trump lại tiếp tục ca ngợi đội ngũ truyền thông của Google vì chứng minh những bình luận trước đó của ông về trang web phân loại xét nghiệm  virus corona là sự thật. 

CEO Google phải gọi điện cho tổng thống Donald Trump để xin lỗi - Ảnh 1.

Tổng thống Donald Trump phát biểu: “Tôi muốn cảm ơn Google và những người trong đội truyền thông của họ, vì chứng minh rằng những lời tôi nói vào thứ sau là đúng. CEO Google, một người đàn ông tuyệt vời, đã gọi cho tôi và gửi lời xin lỗi. Tôi không rõ báo chí đã lấy nguồn tin giả từ đâu, nhưng họ đã lấy nó ở đâu đó. Sẽ tuyệt vời hơn nếu như chúng ta có thể đưa tin một cách thật chính xác”. 

Google không có bất kỳ bình luận nào về nội dung của cuộc gọi giữa CEO Sundar Pichai và ông Trump. Nhưng, Google ngày hôm nay đã đăng tải một thông báo mới trên trang blog. Trong đó, Google đã xác nhận việc hợp tác với Chính phủ Mỹ và những động thái nhằm giúp ngăn chặn bệnh dịch Covid-19, đồng thời xóa bỏ một vài thông tin gây hiểu lầm trước đó. 

CEO Google phải gọi điện cho tổng thống Donald Trump để xin lỗi - Ảnh 2.

Ông Trump cho rằng các trang tin tức đã đưa tin giả mạo và không liên lạc với Google để có thông tin chính xác.

Hôm thứ 6 tuần trước, tổng thống Donald Trump nói rằng 1.700 kỹ sư của Google đang phát triển một trang web phân loại xét nghiệm dịch bệnh Covid-19, hay còn được gọi là dự án Verily. Thế nhưng có một sự thật là Google không cần tới 1.700 kỹ sư cùng tham gia vào một dự án phát triển trang web này. 

Dưới đây là những gì ông Trump đã phát biểu: 

“Tôi muốn cảm ơn Google. Google đang giúp phát triển một trang web. Nó sẽ được thực hiện rất nhanh, không giống như các trang web trong quá khứ. Google có 1.700 kỹ sư làm việc về vấn đề này ngay bây giờ. Họ đã đạt được những tiến bộ to lớn. Mục tiêu quan trọng nhất của chúng tôi là ngăn chặn sự lây lan của virus”.

Theo phát biểu hôm thứ 6 của ông Trump, thì Google sẽ sớm đưa ra một trang web, cho phép tất cả người dân Mỹ trả lời một số câu hỏi điều tra, để xem họ có cần xét nghiệm Covid-19 hay không. 

Theo báo cáo của các đơn vị truyền thông sau khi đã liên hệ với Google, dự án Verily trên thực tế không phải một cái gì đó to lớn như những gì ông Trump miêu tả. Thậm chí, dự án này vẫn còn trong giai đoạn đầu, chưa thực sự sẵn sàng cho bất kỳ tuyên bố công khai nào, và cũng sẽ được áp dụng một cách hạn chế, thay vì cho tất cả người dân. 

Có vẻ như Tổng thống Donald Trump không thực sự hiểu rõ những gì mà Google đang làm, nhưng ông vẫn cho rằng lời phát biểu trước đó của mình là đúng. Và việc các trang tin truyền thông đưa tin về điều đó là sai sự thật, khiến ông Trump không thực sự thoải mái. 

Điều đó dẫn đến việc CEO Sundar Pichai của Google phải gọi điện xin lỗi ông Trump, vì đã gây ra những sự hiểu lầm này. Còn trên thực tế, Google mới là người không có lỗi trong việc này. 

Tham khảo: techcrunch


CEO Google phải gọi điện cho tổng thống Donald Trump để xin lỗi - Ảnh 3.


Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk