CEO Epic Games chỉ trích Apple đang “độc quyền tuyệt đối” với App Store

Tram Ho

Sau khi chỉ trích Microsoft vì đã cố tình xây dựng Microsoft Store trở thành một nền tảng khép kín dành cho các nhà phát triển, CEO hãng phát triển game Epic Games, ông Tim Sweeney đang tiếp tục nhắm mục tiêu chỉ trích tới Google và Apple.

CEO Epic Games chỉ trích Apple đang độc quyền tuyệt đối với App Store - Ảnh 1.

Tim Sweeney giải thích, cả hai hãng Google và Apple đều tự tạo các cửa hàng ứng dụng độc quyền của riêng mình. Đó là chưa kết bất kỳ các nhà phát triển nội dung nào cũng phải trả mức phí hoa hồng 30% cho Google và Apple để được bán ứng dụng trên hai Play Store và App Store.

Trong một cuộc phỏng vấn với CNBC, Sweeney nhấn mạnh rằng, các khoản phí bổ sung mà các nhà phát triển phải chịu là nguyên nhân chính làm tăng giá của các ứng dụng và trò chơi. Ông mô tả Apple đã tạo ra cái gọi là “sự độc quyền tuyệt đối”. Trong khi Google lại đè bẹp các cửa hàng ứng dụng đối thủ khác bằng “rào cản UI”.

Epic Games trước đây đã phát hành Fortnite cho Android và đây cũng là tựa game phổ biến nhất trên các thiết bị di động. Trước đó nó được phát hành thông qua bản cài đặt APK để tránh phải đóng khoản phí 30% cho Google. Tuy nhiên cuối cùng Epic Games vẫn phải phát hành tựa game này lên Play Store do người dùng phàn nàn về việc cài đặt game quá phức tạp.

CEO Epic Games chỉ trích Apple đang độc quyền tuyệt đối với App Store - Ảnh 2.

CEO Epic Games Tim Sweeney

Sweeney khẳng định: “Google đang cố tình kìm hãm các cửa hàng cạnh tranh bằng cách ngăn chặn và cản trở giao diện người dùng. Nếu nhà phát triển có thể hưởng toàn bộ doanh thu và không phải đóng 30% thu nhập cho Google và Apple thì chúng tôi có thể chuyển đổi số tiền đó sang cho người chơi. Người dùng của chúng tôi sẽ có được những món đồ có giá hấp dẫn hơn”.

Hồi năm ngoái, Epic Games cũng đã tự cho ra mắt cửa hàng ứng dụng Epic Games Store của riêng mình. Đặc biệt hãng chỉ đặt mức phí 12% doanh thu từ việc bán game trên cửa hàng, thấp hơn khá nhiều so với Google và Apple.

Tuần tới, đại diện của một số đại gia công nghệ, bao gồm cả CEO Tim Cook của Apple, sẽ phải làm chứng trong phiên điều trần của Quốc hội Mỹ liên quan đến một loạt các vấn đề độc quyền.

Tham khảo Softpedia

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk