CEO Disney xin lỗi sau vụ việc một trường tiểu học bị phạt vì chiếu Lion King

Tram Ho

CEO Disney, Bob Iger, sẽ gửi lời xin lỗi với tư cách cá nhân đến một nhóm hiệp hội phụ huynh-giáo viên sau khi một trường tiểu học ở California bị phạt vì mua đĩa The Lion King và cho chiếu bộ phim này tại sự kiện gây quỹ của mình.

Công ty chúng tôi xin lỗi trường tiểu học Emerson PTAvà tôi sẽ quyên góp cho quỹ của họ với tư cách cá nhân” – Iger đăng tải lên Twitter như vậy vào sáng nay.

Bạn đang thắc mắc vụ việc nêu trên có gì phức tạp mà CEO Disney phải đích thân xin lỗi như vậy?

Được biết, trường tiểu học Emerson ở Berkeley, California, đã bị công ty cấp phép Movie Licensing USA phạt đến 250 USD vì chiếu phim Lion King trong một sự kiện gây quỹ với sự tham gia của phụ huynh trong trường và thu được 800 USD sau đó. Sự kiện gây quỹ này được tổ chức nhằm mục đích giúp đỡ các giáo viên và mang về cho trường một khoản tiền để phục vụ hoạt động – theo một tweet từ trường Emerson PTA.

CEO Disney xin lỗi sau vụ việc một trường tiểu học bị phạt vì chiếu Lion King - Ảnh 1.

Đoạn tweet của CEO Disney

Movie Licensing USA, một công ty cấp phép có mối quan hệ hợp tác với Disney và nhiều công ty khác, đã gửi email đến trường Emerson, nói rằng công ty đã được báo cáo về buổi chiếu phim của trường, và nhà trường sẽ phải đối mặt với khoản tiền phạt lên đến 250 USD vì chiếu công khai một bộ phim mà nhà trường chưa được cấp phép bản quyền. Email này có đoạn rằng “bất kỳ lúc nào một bộ phim được chiếu ngoài phạm vi hộ gia đình, thì cần phải có một sự cho phép về pháp lý để chiếu phim đó, bởi hoạt động này được xem là một buổi chiếu công cộng”.

Các thành viên của PTA không biết rằng họ phải xin giấy phép cho bộ phim. “Một trong các ông bố đã mua bộ phim trên Best Buy” – chủ tịch PTA, David Rose, nói. “Anh ta sở hữu nó. Chúng tôi chẳng hề biết mình đang phạm luật”.

Có một loạt các câu hỏi chưa được trả lời trong vụ việc. Làm thế nào mà Movie Licensing USA biết được thông tin về sự kiện? Ai đã báo động cho công ty về một sự kiện gây quỹ bé nhỏ để rồi công ty này phải vào cuộc? Disney nổi tiếng vì chiến lược triệt phá nạn đánh cắp bản quyền các sản phẩm của hãng, nhưng thường thường đó là đối với các bộ phim được đưa lên YouTube hay các website lưu trữ khác, hay các công ty khác sử dụng các nhân vật thuộc tài sản của Disney – chứ không phải một sự kiện gây quỹ, nơi một bộ phim đã được một ông bố sống tại địa phương mua về rồi đem chiếu.

Ít nhất thì Iger cũng đang cố giải quyết tình hình. Nhưng hành động của ông không trả lời được bất kỳ câu hỏi nào đã nêu ở trên. Có lẽ chúng ta phải đợi Movie Licensing USA, và cả Disney nữa, lên tiếng thì mới biết được.

Tham khảo: TheVerge

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk