CEO BKAV Nguyễn Tử Quảng tự tin so sánh Bphone B86 với Samsung và Oppo, khẳng định không hề kém cạnh về cấu hình

Tram Ho

Bphone B86 đang là chiếc smartphone thu hút được nhiều sự chú ý trong thời gian qua. Bên cạnh những lời ca ngợi về thiết kế, camera hay một số tính năng như chống nước hay eSIM, thì Bphone B86 cũng nhận được một số lời chê, trong đó phổ biến nhất là về cấu hình.

Cụ thể, Bphone B86 giá 8.99 triệu và được trang bị cấu hình gồm chip Snapdragon 675, RAM 4GB và bộ nhớ trong 64GB. Bphone B86s giá 9.99 triệu có cấu hình tương tự Bphone B86, chỉ khác là có dung lượng bộ nhớ trong 128GB lớn hơn.

Một số người dùng đã tỏ ra không thật sự hài lòng với cấu hình này của BKAV. Cụ thể, họ cho rằng chip Snapdragon 675 trên Bphone B86 là không thật sự “xứng tầm” với một chiếc máy với giá 9-10 triệu đồng.

CEO BKAV Nguyễn Tử Quảng tự tin so sánh Bphone B86 với Samsung và Oppo, khẳng định không hề kém cạnh về cấu hình - Ảnh 1.

Để đáp lại những phản ứng này từ người dùng, CEO Nguyễn Tử Quảng mới đây đã đăng tải một bài viết nói về chủ đề này. Ông khẳng định Snapdragon 675 là con chip “không phải dạng vừa đâu”“có thể đáp ứng tốt các game nặng nhất với sự khác nhau không đáng kể (so với chip Snapdragon 765)”.

“Nếu bạn là “game thủ” chuyên nghiệp thì chip đầu 7 như S765 cũng không giải quyết được vấn đề. Lúc đó bạn phải dùng chip dành riêng cho chơi game đầu 8, thì mới có thể chơi game nặng nhất và set cấu hình cao nhất, nếu không thì các chip đầu 8 này bán cho ai.”

Minh chứng cho điều này, CEO BKAV đưa ra điểm số benchmark CPU từ công cụ AnTuTu Benchmark, cho thấy chip Snapdragon 675 chỉ thua kém đôi chút so với chip Snapdragon 765 và vượt trội hơn một số con chip như Snapdragon 710, 712 và 835.

Không chỉ có vậy, ông Quảng còn so sánh trực tiếp Bphone B86 với hai đối thủ khác trên thị trường là Oppo Reno 3 và Samsung Galaxy A70, cùng trong phân khúc 9 triệu đồng. Galaxy A70 có chip Snapdragon 675 tương tự Bphone B86, trong khi Oppo Reno 3 sử dụng chip Helio P90, mà theo ông Quảng đánh giá là kém hơn Snapdragon 675. Chưa kể “cả 2 sản phẩm kể trên đều có khung và mặt lưng nhựa hoặc giả kính, không có tiêu chuẩn chống nước cao cấp.”

CEO BKAV Nguyễn Tử Quảng tự tin so sánh Bphone B86 với Samsung và Oppo, khẳng định không hề kém cạnh về cấu hình - Ảnh 2.

Theo ông Quảng, thay vì chỉ tập trung vào chip mạnh, BKAV đã dùng chi phí đó để đầu tư vào một số tính năng cao cấp như thiết kế được làm bằng kính, kháng nước hay eSIM.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk