CEO BKAV Nguyễn Tử Quảng: Bphone đã có thể là một trong những smartphone đầu tiên trên thế giới có cảm biến vân tay dưới màn hình, tuy nhiên không dùng vì trải nghiệm không tốt

Tram Ho

Mới đây trên Facebook, CEO BKAV Nguyễn Tử Quảng đã chia sẻ một vài quan điểm về công nghệ nhận dạng sinh trắc học trên smartphone, cũng như ngầm xác nhận về một chi tiết thiết kế của Bphone 4. 

Cụ thể, thứ mà ông Quảng muốn nói tới là công nghệ cảm biến vân tay dưới màn hình. Theo vị CEO này, cảm biến vân tay dưới màn hình “đem đến trải nghiệm chưa đủ tốt, phản hồi chậm, không nhạy”. Vì BKAV muốn trải nghiệm tốt nhất cho người dùng, vậy nên Bphone “không chạy theo trào lưu để đưa vào sản phẩm những tính năng chưa đủ tốt”.

Thực tế, ông Nguyễn Tử Quảng còn cho biết BKAV đầu tư R&D cho công nghệ cảm biến vân tay dưới màn hình với Qualcomm từ năm 2016. Thậm chí, ông còn khẳng định rằng Bphone “đã có thể là một trong những thiết bị đầu tiên trên thế giới sử dụng công nghệ vân tay dưới màn hình”, tuy nhiên sau đó bị gạt bỏ bởi cho trải nghiệm chưa tốt như cảm biến vân tay truyền thống.

CEO BKAV Nguyễn Tử Quảng: Bphone đã có thể là một trong những smartphone đầu tiên trên thế giới có cảm biến vân tay dưới màn hình, tuy nhiên không dùng vì trải nghiệm không tốt - Ảnh 1.

Bphone đã có thể có cảm biến vân tay dưới màn hình, nhưng do đem lại trải nghiệm không tốt nên không được tích hợp vào sản phẩm cuối cùng

“Chạy theo trào lưu, đưa vào sản phẩm những thứ tốn kém nhưng không đủ tốt là sự lãng phí xã hội. Nó có thể đem tới hiệu quả ngay nhưng không bền vững. Kết quả là khách hàng phải bỏ tiền cho những giá trị không thực chất” – ông Quảng viết.

CEO BKAV Nguyễn Tử Quảng: Bphone đã có thể là một trong những smartphone đầu tiên trên thế giới có cảm biến vân tay dưới màn hình, tuy nhiên không dùng vì trải nghiệm không tốt - Ảnh 2.

Chia sẻ của ông Nguyễn Tử Quảng trên Facebook

Như vậy, có thể khẳng định rằng Bphone 4 sắp tới sẽ không được trang bị cảm biến vân tay dưới màn hình, thay vào đó sẽ là cảm biến vân tay vật lý truyền thống. Theo một số nguồn tin rò rỉ, Bphone 4 sẽ có cảm biến vân tay ở mặt lưng, tương tự Bphone 3.

Bphone 4 sẽ chính thức ra mắt vào ngày 07/04. Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, sự kiện này sẽ được tổ chức online và người dùng có thể theo dõi thông qua livestream, báo điện tử và kênh truyền hình VTC2.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk