Câu hỏi đặt ra dành cho Android 64 bit

Diem Do

Bạn đã sẵn sàng để đón nhận Android 64 bit? Jack Wallen chia sẻ một số thông tin quan trọng đến những ai quan tâm tham gia vào phong trào hưởng ứng mới nhất để bắt kịp theo dấu vết của Android.

 

64-bit Android

 

Apple vừa công bố iPhone 64 bit. Có phải nó được tiếp thị hơn mức cần thiết? Đằng sau đó,  một trong những lợi ích lớn nhất của chip 64 bit là khả năng sử dụng với dung lượng RAM lớn hơn trên 4GB. Nhưng những gì mà điện thoại thông minh có RAM chứa trên 4GB? Những lợi ích từ bộ xử lý 64 bit của ứng dụng mang lại:

 

– Games

– Quét dấu vân tay

– Nhận dạng dấu vân tay

– Tương tác bằng giọng nói

 

Đó là nơi mà switch 64 bit tác động đến nhiều người dùng hơn. Hay ít nhất là nên thế. Lý do tại sao? Càng ngày chúng ta càng phụ thuộc vào những chiếc smartphone, càng phụ thuộc nhiều hơn vào sự bảo mật trên smartphone và càng dễ dàng hơn để sử dụng. Nhưng sự tương tác bằng giọng nói và nhận dạng khuôn mặt hay dấu vân tay sẽ trở nên quan trọng cho các thiết bị di động cho tính năng tương tác trong tương lai. Đó sẽ là nơi mà 64 bit có thể thật sự tỏa sáng.

 

Nhưng khi smartphone có giá trị, thực hiện chip 64 bit thật sự tình cờ (khi chúng không được bán với dung lượng bộ nhớ xứng đáng 64 bit )? Sau đây là một số xem xét khác cần quan tâm:

 

– Tuổi thọ pn sẽ được cải thiện đáng kể không?

– Có phải có những ứng dụng sẵn sàng tận dụng lợi thế của chip 64 bit?

– Các ứng dụng 32 bit sẽ hoạt động tốt trên chip 64 bit?

 

Hai câu hỏi cuối cùng này thật sự là vấn đề  đáng quan tâm. Đầu tiên và quan trọng nhất, khi Android 64 bit bắt đầu có giá trị, sẽ có những ứng dụng sẵn sàng tận dụng lợi thế của chip 64 bit này không? Tôi chắc chắn tất cả những ứng dụng của Google sẽ toả sáng. Chúng phải có. Nếu Google không thể có những ứng dụng ổn định sẵn sàng thoát khỏi hộp 64 bit, công nghệ sẽ thất bại một cách thảm hại. Tôi tự tin rằng cho rằng tất cả các ứng dụng mang thương hiệu của Google sẽ sẵn sàng làm choáng váng đến người dùng khi mà chiếc điện thoại Android 64 bit đầu tiên được công bố.

 

Nhưng những người dùng khác thì sao? Hàng triệu các ứng dụng khác trên Google Play Store sẽ tốt như thế nào? Khi Apple phát hành iPhone 64 bit lần đầu tiên, họ sẵn sàng chấp nhận các ứng dụng 32 bit gần như không gặp vấn đề gì cũng như thực hiện trên phần cứng 32 bit. Trong mười năm qua, công nghệ di động dựa trên bộ xử lý 32 bit. Các máy chủ và máy tính để bàn thực hiện những bước nhảy bật sớm, một lượng lớn các thiết bị di động 32 bit  đang tràn ngập trên thị trường. Những thiết bị này sẽ không chạy những ứng dụng 64 bit. Khi các thiết bị 64 bit đưa vào thị trường, nếu các lập trình viên không vào cuộc, bất cứ ai mua thiết bị Android 64 bit cũng nghĩ rằng họ sẽ nhìn nhận thấy trình độ sẽ làm thất vọng nghiêm trọng.

 

Có tin mới không? ART Runtime đang được tối ưu hóa để đồng bộ ngôn ngữ 64 bit. Còn Android L thì sao? Nó sẽ sẵn sàng cho thời kì cao điểm dành cho 64 bit. Tuy nhiên, cuối cùng câu hỏi nêu ra là bạn có nên sớm là một adopter đầu tiên hay không? Câu trả lời phụ thuộc vào câu hỏi này. Nếu bạn suy nghĩ, bạn sẽ muốn bỏ qua phiên bản phát hành 64 bit đầu tiên này. HTC Desire 510 sẽ là thiết bị đầu cuối ở mức thấp  64 bit ( được hỗ trợ bởi bộ xử lý Qualcomm Snapdragon 410  ) có thể nhận ra chút ít, nếu có, sẽ thực hiện trên các thiết bị đầu cuối ở mức cao 32 bit. Cho đến khi bạn chạm tới chip Snapdragon ở mức 810, bạn sẽ nhận thấy hiệu suất thật sự. Theo tôi suy đoán việc này sẽ không xuất hiện cho đến khi nhiều người yêu thích LG G4 (có thể vào tháng 5/2015). Những chiếc máy tính bảng được hỗ trợ bởi chip xử lý 64 bit Tegra K1 của Nvidia cũng nên nhìn thấy một số tốc độ đáng kinh ngạc. Các máy tính bảng này nên sớm có trước cuối năm 2014.

 

Vì thế, theo như dự đoán của người dùng những ai đang thật sự muốn đạt được cấu trúc 64 bit trên Android để đợi các thiết bị đầu cuối ở mức cao lần đầu tiên tung ra thị trường. Ở mức đó, hiệu suất hoạt động nên tốt nhất cho bất cứ mọi thứ.

 

Giờ bạn đã sẵn sàng cho Android 64 bit chưa? Bạn sẽ bỏ xuống thiết bị đang cầm trên tay hiện giờ để chọn thiết bị 64 bit dành cho Android sắp tới, hay bạn sẽ chờ đợi một điều gì đó tương tự như chiếc LG G4? Hãy chia sẻ suy nghĩ của bạn trong phần thảo luận bên dưới.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : techrepublic.com