Cắt giảm phụ kiện của iPhone 12, Apple bán lẻ củ sạc và tai nghe với giá 19 USD

Tram Ho

Hôm nay (14/10), Apple đã chính thức ra mắt dòng iPhone 12 với một vài thay đổi lớn, bao gồm cả việc ngừng tặng kèm củ sạc và tai nghe bên trong hộp – với mục đích chính là để bảo vệ môi trường, giảm chi phí vận chuyển cũng như giảm lượng khí thải carbon.

Bên cạnh đó, công ty cũng ngừng bán kèm cả củ sạc lẫn tai nghe đối với tất cả các mẫu iPhone hiện có, bao gồm cả iPhone 11, iPhone XR và iPhone SE. Kể từ bây giờ, cáp sạc USB-C to Lightning (cùng sách HDSD và que chọc SIM), sẽ là phụ kiện duy nhất được tặng kèm bên trong hộp đựng của iPhone.

Cắt giảm phụ kiện của iPhone 12, Apple bán lẻ củ sạc và tai nghe với giá 19 USD - Ảnh 1.

Phụ kiện duy nhất đi kèm iPhone 12 là cáp sạc USB-C to Lightning.

Cắt giảm phụ kiện của iPhone 12, Apple bán lẻ củ sạc và tai nghe với giá 19 USD - Ảnh 2.

Apple cũng ngừng bán kèm củ sạc và tai nghe bên trong hộp đựng của iPhone XR, iPhone 11 và iPhone SE.

Chỉ vài giờ sau khi ra mắt iPhone 12, Apple mới đây vừa cập nhật lại danh mục sản phẩm trên cửa hàng trực tuyến Apple Store. Hiện tại, công ty đã bắt đầu bán ra củ sạc nhanh USB-C 20W mới với giá 19 USD (khoảng 440.000 đồng), thay cho củ sạc 18W cũ đi kèm với các mẫu iPhone 11 trước đó.

Ngoài ra, tai nghe EarPods có dây sử dụng cổng kết nối Lightning cũng được giảm giá chỉ còn 19 USD (khoảng 440.000 đồng), thay vì mức giá 29 USD trước khi dòng iPhone 12 được công bố chính thức.

Cắt giảm phụ kiện của iPhone 12, Apple bán lẻ củ sạc và tai nghe với giá 19 USD - Ảnh 3.

Củ sạc nhanh 20W USB-C được Apple bán với giá 19 USD.

Cắt giảm phụ kiện của iPhone 12, Apple bán lẻ củ sạc và tai nghe với giá 19 USD - Ảnh 4.

Tai nghe EarPods sử dụng cổng Lightning được giảm giá từ 29 USD xuống còn 19 USD.

Trong sự kiện ra mắt iPhone 12, Lisa Jackson – người đứng đầu bộ phận môi trường, chính sách và sáng kiến xã hội của Apple, đã xác nhận rằng thế hệ iPhone mới không còn được tặng kèm củ sạc và tai nghe EarPods, hai phụ kiện dường như “đã quá quen thuộc” với người dùng iPhone kể từ khi ra mắt lần đầu tiên vào năm 2007.

Jackson cho biết mục đích chính của Apple khi đưa ra quyết định này vì muốn bảo vệ môi trường, cắt giảm lượng khí thải và tiêu thụ ít nguyên liệu thô hơn. Ngoài ra, hộp đựng của iPhone cũng được làm nhỏ hơn, nhờ đó giảm được chi phí vận chuyển và lượng khí thải carbon.

Cắt giảm phụ kiện của iPhone 12, Apple bán lẻ củ sạc và tai nghe với giá 19 USD - Ảnh 5.

iPhone 12 đi kèm với hộp đựng mỏng và nhỏ hơn, vì bị cắt giảm cả củ sạc lẫn tai nghe.

Apple đã bắt đầu cắt giảm phụ kiện đi kèm sản phẩm của mình kể từ khi ra mắt Apple Watch Series 6 và Apple Watch SE, đều không được tặng kèm củ sạc khi bán ra. 

Hiện tại, công ty đã mở rộng chiến lược này, không bán kèm củ sạc và tai nghe với iPhone SE, iPhone XR, iPhone 11 và dòng iPhone 12 mới nhất. Thay vào đó, thứ người dùng nhận được cùng chiếc iPhone sẽ chỉ là cáp sạc USB-C to Lightning.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk