Card đồ họa của AMD bị quá nhiệt vì ốc vít lỏng

Tram Ho

Theo báo cáo của The Verge, ASUS hiện đang điều tra việc những chiếc card đồ họa RX 5700 series của AMD gặp lỗi quá nhiệt. Nguyên nhân có vẻ như là do những chiếc ốc vít gắn bộ tản nhiệt chưa được vặn đủ chặt.

Card đồ họa của AMD bị quá nhiệt vì ốc vít lỏng - Ảnh 1.

AMD nói với các nhà sản xuất rằng bộ tản nhiệt cần được lắp chặt với card đồ họa, tương đương với một lực khoảng 30-40 PSI. Nhưng ASUS phát hiện ra rằng có thể thêm những con ốc mới để siết chặt hơn, tăng áp lực lên khoảng 50-60 PSI, giúp nhiệt độ giảm đáng kể.

Asus cũng thông báo với tất cả khách hàng của mình, những người đang sử dụng card đồ họa của AMD. Rằng họ có thể cải thiện nhiệt độ của chiếc vga, bằng cách mang chúng đến các trung tâm dịch vụ của Asus, để lắp thêm những con ốc mới.

Card đồ họa của AMD bị quá nhiệt vì ốc vít lỏng - Ảnh 2.

Biểu đồ giữa nhiệt độ và lực ép của bộ tản nhiệt trên card đồ họa AMD. (Asus)

Tuy nhiên, Asus cũng cảnh báo người dùng không nên tự ý siết chặt những con ốc trên card đồ họa, vì có thể xảy ra sự cố mà không được nhận bảo hành.

Theo đánh giá của Tom Hardware trước đây, Radeon RX 5700 XT và Radeon RX 5700 của AMD có nhiệt độ cao hơn so với đối thủ Nvidia. Và có vẻ như chúng ta đã tìm được nguyên nhân.

Tham khảo: theverge

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk